Bản án dành cho những kẻ xem thường sức khỏe, tính mạng của người khác.

Cập nhật lúc: 14:37 03/08/2023

Ngày 05/7/2023, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Ngụy Như H, Trần Trung T và đồng phạm. Bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk Truy tố về tội: “Giết người” theo điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

Theo nội dung cáo trạng: Vào khoảng 21 giờ ngày 08 tháng 02 năm 2022 Trần Trung T đến uống rượu tại nhà của bà Lê Thị Ba cùng với Ngụy Như H ( là con trai của bà Ba) và anh Lưu, Mỹ. Trong lúc đang ngồi uống rượu thì giữa H và T đã xảy ra mâu thuẫn. H dùng tay đánh vào mặt T nhiều cái thì được mọi người can ngăn và đẩy hai người ra. T đi ra khỏi nhà và nói với H: “Tí tao lên, tao không bỏ qua đâu!”. Rồi T điều khiển xe đi đến nhà em trai ruột là Trần Trung Thiết. Tiếp đó T gọi điện thoại cho Hồ Tam T, thì lúc này Trung đang ngồi uống rượu tại nhà anh trai ruột của T là Trần Trung Th, nên Trung đã đưa điện thoại cho Th nghe máy, thì T nói với Thành: “Tao đang bị đánh ở Ea Trul, mày chạy lên đây với tao!”. Sau đó T vào nhà Thiết lấy 01 con dao bằng kim loại, có tổng chiều dài 43cm bỏ vào túi quần và ra đường nhặt thêm 01 viên gạch nung đã vỡ bỏ lên xe môtô rồi đứng đợi Trung và Thành. Sau khi nhận được cuộc gọi của T, thì Trung điều khiển xe chở Th đi gặp T. Th và Trung có cầm theo hung khí là 01 con dao bằng kim loại, có tổng chiều dài 43cm, và 01 thanh kim loại dài khoảng 70cm. Sau đó, Trung chở Th đến nhà Thiết. Khi đến nhà Thiết, thì Th gặp T đang đứng tại đây, Th thấy T bị bầm ở vùng mắt nên đã hỏi T: “Nhà nó ở đâu?”, thì T nói: “Đi luôn!”. Nói xong T điều khiển xe môtô đi trước, còn Trung điều khiển xe môtô chở Th cầm dao và thanh kim loại đi sau. Khi đến cách nhà bà Ba khoảng 20m, thì T dừng xe môtô rồi cầm dao chạy bộ vào nhà bà Ba trước. Lúc này Th và Trung cũng vừa chạy xe đến, Th xuống xe rồi đưa thanh kim loại cho Trung cầm, còn Th cầm dao chạy bộ phía sau T. T chạy vào trong phòng khách của nhà bà Ba, thì gặp H đang ở trong phòng khách với anh Lưu và anh Mỹ. H thấy T cầm dao chạy vào thì đã lấy 01 con dao bằng kim loại, có tổng chiều dài 64cm, đã để sẵn ở phòng khách, lao vào chém nhau qua lại với T. T chém ba nhát trúng vào vùng đầu và vùng mặt của H, H cũng dùng dao chém liên tiếp ba nhát trúng vào vùng mặt và vùng ngực của T, cùng lúc này Trần Trung Th, Hồ Tam T cũng xông vào dùng dao, thanh kim loại chém, đánh H thì H bỏ chạy. T, Thành, Trung tiếp tục đuổi theo để đánh H nhưng không được nên bỏ về. Hậu quả làm Trần Trung T bị thương tích 25%, Ngụy Như H bị thương tích 18%.

Tại phiên tòa, lời khai của các bị cáo phù hợp với vật chứng thu giữ được, phù hợp với các tài liệu, chứng cứ khác đã được thu thập có trong hồ sơ vụ án. Sau khi phân tích đánh giá, tính chất, mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo cũng như xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử quyết định: Tuyên bố các bị cáo Trần Trung Th, Trần Trung T, Hồ Tam Tr, Ngụy Như H phạm tội “Giết người”. Xử phạt bị cáo Trần Trung T 15 năm tù; Xử phạt bị cáo Trần Trung Th 11 năm 06 tháng, xử phạt bị cáo Hồ Tam Tr 11 năm và xử phạt bị cáo Ngụy Như H 09 năm tù. Ngoài ra, Hội đồng xét xử còn tuyên xử lý vật chứng và án phí theo quy định của pháp luật.

Hạnh Vân – Oanh Hương