Bản án thích đáng cho đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cập nhật lúc: 17:28 10/08/2021

Chiều ngày 05/8/2021, Tòa án nhân dân huyện Krông Búk mở phiên toà xét xử công khai vụ án hình sự đối với bị cáo Đinh Trung Hiểu (sinh năm 1992; Trú tại: Thôn Tân Yên, xã Ea Tóh, huyện Krông Năng) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật hình sự.

Nội dung vụ án: Vào ngày 16/4/2021, Đinh Trung Hiểu mượn xe mô tô của ông Đinh Thanh Xuân là bố ruột của Hiểu để đưa con đi học. Sau đó, Hiểu điều khiển xe đi từ nhà đến khu vực thuộc thôn Nam Anh, xã Chứ Kbô, huyện Krông Búk để tìm mua ma túy về sử dụng cho bản thân. Tại đây, Hiểu mua 01 gói ma túy đựng trong giấy bạc màu vàng của một người đàn ông không rõ nhân thân lai lịch với số tiền 200.000đ . Sau khi mua được ma túy thì Hiểu bỏ gói giấy bạc đựng ma túy vào trong túi quần Jean rồi điều khiển xe đi về. Khi Hiểu đi được một đoạn thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Búk bắt quả tang và thu giữ gói giấy bạc màu vàng bên trong đựng chất ma túy. Tại bản kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công ang tỉnh Đắk Lắk, kết luận: Chất màu trắng màu trắng đựng trong 01 gói giấy bạc màu vàng được niêm phong gửi giám định là ma túy, có khối lượng 0,1494gam, loại Heroin.

Căn cứ hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và kết quả tranh tụng tại phiên tòa. Sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo và xem xét đến các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo Đinh Trung Hiểu 01 năm tù.

Lê Anh Thái