Bản án thích đáng cho kẻ mạo danh Công an lừa tình và tiền

Cập nhật lúc: 16:13 23/09/2019

Ngày 10/9/2019, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Đặng Quốc Khánh (sinh năm 1988), trú tại số nhà 363/2, đường Phạm Văn Đồng, phường Tân Hòa, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk về tội “Trộm cắp tài sản” và tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo bản án sơ thẩm thì nội dung vụ án tóm tắt như sau: Trong một khoản thời gian ngắn từ tháng 8 đến tháng 11 năm 2018 bị cáo đã ba lần thực hiện hành vi trộm cắp nhiều tài sản của nhiều bị hại với tổng giá trị tài sản trộm cắp là 115.510.000đồng. Ngoài ra bị cáo còn có hành vi tự tạo thông tin cá nhân giả, bị cáo khoác quân phục Công an, đeo biển tên giả mỗi khi gặp chị H để chị H tin tưởng lời bị cáo nói bị cáo là trinh sát Công an và cần thay đổi phương tiện giao thông khi làm việc để chị H giao xe mô tô cho bị cáo, sau đó bị cáo lấy xe của chị H mang đi cầm cố lấy tiền tiêu xài, trị giá tài sản bị cáo đã chiếm đoạt của chị H là 4.800.000đ (tên người bị hại đã được mã hóa)

Đối với các hành vi nêu trên thì ngày 27/6/2019 Tòa án nhân dân Tp. Buôn Ma Thuột đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo 06 năm 06 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản” và 03 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Sau khi xét xử sơ thẩm thì bị cáo Đặng Quốc Khánh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử đã phân tích, đánh giá hành vi phạm tội của bị cáo, xét thấy mức hình phạt đối với tội “Trộm cắp tài sản” có phần nghiêm khắc nên cần chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo. Xử phạt bị cáo Đặng Quốc Khánh 06 năm 03 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Giữ nguyên mức hình phạt đối với tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trần Hà