Bản án thích đáng cho kẻ tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cập nhật lúc: 15:46 13/06/2022

Sáng ngày 26/5/2022 Tòa án nhân dân huyện Krông Búk đã mở phiên toà xét xử hình sự đối với bị cáo Ai Xa Tý AQ (Tên gọi khác: Ai Xa Tía), sinh năm 1993, tại tỉnh Đắk Lắk; Trú tại: Buôn Jăt A, xã EaHiu, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật hình sự.

Khung cảnh phiên tòa

Theo cáo trạng: Ai Xa Tý AQ là người nghiện ma tuý. Vào khoảng 17 giờ ngày 13/01/2022, Ai Xa Tý AQ đi bộ từ xã Pơng Đrang, huyện Krông Búk, đến thôn Nam Anh, xã Chứ Kbô, huyện Krông Búk tìm mua ma tuý để sử dụng. Khi đến thôn Nam Anh, Ai Xa Tý AQ gặp một người đàn ông đeo khẩu trang, không rõ nhân thân lai lịch đang đứng bên đường, bị cáo hỏi mua ma tuý với số tiền 200.000 đồng thì được người này bán cho 01 ống nhựa màu xanh, được hàn kín hai đầu bên trong chứa các cục chất bột màu trắng. Sau đó, Ai Xa Tý AQ cầm ống nhựa trên tay trái đi bộ về xã Cư Né, huyện Krông Búk để tìm nơi sử dụng ma tuý. Khi đi đến đoạn đường thuộc thôn Nam Anh, xã Chứ Kbô, huyện Krông Búk thì Ai Xa Tý AQ bị lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Krông Búk tuần tra phát hiện bắt quả tang cùng cùng tang vật. Ai Xa Tý AQ khai nhận đó là ma tuý, ngoài ra còn thu giữ tại túi quần Jean bên phải của Ai Xa Tý AQ 01 bơm kim tiêm y tế, loại 3ml/cc. Cảnh sát giao thông Công an huyện Krông Búk đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với bị cáo và tiến hành niêm phong tang vật theo đúng quy định.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình đúng như Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Búk đã truy tố.

Căn cứ hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo và kết quả tranh tụng tại phiên tòa. Sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo và xem xét đến các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo Ai Xa Tý AQ 01(một năm) 06 (sáu) tháng tù và xử lý vật chứng theo quy định.

Nguyễn Thủy – Hoàng Vân