Bản án thích đáng cho những kẻ nghiện trò đỏ đen

Cập nhật lúc: 11:41 25/02/2020

Ngày 18/02/2020 Tòa án nhân dân huyện Krông Ana mở phiên tòa hình sự sơ thẩm để xét xử đối với các bị cáo Nguyễn Văn Lĩnh, sinh năm 1977; Lê Văn Đạc, sinh năm 1964; Lê Thanh Dũng sinh năm 1984; Đào Đình Nhi, sinh năm 1974- Đều trú tại: huyện Krông Ana, tỉnh Đăk Lăk về tội “Đánh bạc”.

Theo hồ sơ vụ án:

Vào khoảng 12 giờ ngày 04/10/2019, tại thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk. Các bị cáo Lê Văn Đạc, Lê Thanh Dũng, Nguyễn Văn Lĩnh và Đào Đình Nhi tham gia đánh bạc thắng thua bằng tiền thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Ana phát hiện, bắt quả tang. Thu giữ tổng số tiền các bị cáo dùng đánh bạc là: 6.800.000 đồng.

Trong số tham gia đánh bạc có 3 trong 4 bị cáo là người “nghiện” bài bạc: Đối với bị cáo Lê Văn Đạc phạm tội trong thời gian thử thách của bản án phạm tội đánh bạc đã được hưởng án treo năm 2018, bị cáo Lê Thanh Dũng đã từng bị xử phạt tù về tội đánh bạc, chưa được xóa án tích lại phạm tội mới; bị cáo Đào Đình Nhi có nhân thân xấu đã bị xử phạt hành chính về hành vi đánh bạc, trong thời gian điều tra vụ án này, còn tham gia đánh bạc và bị khởi tố hình sự ở một vụ án hình sự khác.

Căn cứ các tình tiết trong vụ án cho thấy các bị cáo đã thể hiện thái độ coi thường pháp luật, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, mặc dù đánh bạc trái phép được thua bằng tiền bị pháp luật nghiêm cấm, nhưng với động cơ tư lợi, lười lao động chân chính, muốn có tiền tiêu xài nên các bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự do hành động của mình gây ra.

Tại phiên tòa các bị cáo đều đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và thể hiện sự ăn năn hối cải.

Sau khi phân tích, đánh giá toàn bộ tính chất mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo đồng thời xem xét đến các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ Hội đồng xét xử quyết định: Xử phạt bị cáo Văn Đạc 09  tháng tù về tội đánh bạc, tổng hợp hình phạt của hai bản án, bị cáo phải chấp hành hình phạt chung là 02 năm tù, bị cáo Lê Thanh Dũng 08 tháng tù, bị cáo Đào Đình Nhi 07 tháng tù, bị cáo Nguyễn Văn Lĩnh 06 tháng tù, cho hưởng án treo về tội Đánh bạc.

Vũ Thị Hoa