Bản án thích đáng cho tên cướp phố núi

Cập nhật lúc: 07:42 31/07/2019

Ngày 26/7/2019, Tòa án nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hữu Cường (Sinh năm: 1988; trú tại: Thôn Nam Thắng 2, xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) bị truy tố về tội “Cướp giật tài sản”.

Trong khoảng thời gian chưa tới 10 ngày, từ ngày 01/10/2018 đến ngày 07/10/2018, Cường dùng xe moto di chuyển trên các tuyến đường ở địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột  để cướp giật tài sản của người dân đi đường. Cường đã thực hiện hành vi cướp giật tài sản 4 lần với tổng trị giá tài sản cướp giật được là hơn 20 triệu đồng. Trong quá trình gây án Cường đã gây thương tích cho chị Phạm Thị Hồng Phúc (chị Phúc lúc này đang mang thai 37-38 tuần) với tỉ lệ thương tích là 12%. Vụ án này xảy ra vào khoảng 19 giờ ngày 04/10/2018, khi chị Phúc đang được chồng chở đến bệnh viện để chuẩn bị sinh con. Điều này cho thấy bản chất côn đồ, bất kể đối tượng có là phụ nữ có thai đi chăng nữa thì Cường cũng không từ thủ đoạn thực hiện hành vi phạm tội đến cùng.

Ngoài ra tại cơ quan điều tra, Cường còn khai nhận, cũng trong khoảng thời gian này, Cường còn thực hiện 3 vụ cướp giật tài sản khác trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Quá trình điều tra, Cơ quan điều tra Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã tiến hành xác minh và thông báo nhưng chưa tìm được người bị hại trong 3 vụ cướp giật tài sản nói trên. Do đó ba vụ án này đã đã được tách ra để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý về sau.

Hội đồng xét xử đã tuyên bị cáo Nguyễn Hữu Cường phải chịu hình phạt 9 năm tù về tội “Cướp giật tài sản” theo điểm d, e, g khoản 2 Điều 171 Bộ luật hình sự. Đây là một bản án thích đáng cho tên cướp táo tợn Nguyễn Hữu Cường và cũng là bài học đắt giá, thức tỉnh đối với những kẻ lười lao động nhưng thích sống hưởng thụ.

Mỹ Hạnh