Bênh mẹ bị người khác trêu chọc – con trai “dắt” theo bạn cùng lĩnh án tù

Cập nhật lúc: 16:43 19/01/2022

Ngày 13/01/2022, Tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Ea H’Leo đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Mai Công Minh (Sn 2001), Lê Văn Mẫn (Sn 2001), Phạm Minh Hiếu (Sn 2002), Dương Quốc Dũng (Sn 2001); cùng trú tại xã Cư Mốt, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk.

Theo Cáo trạng, vào khoảng 21 giờ 30, ngày 22/01/2021, Mai Công Minh đang đi chơi thì nhận được điện thoại của em gái báo rằng mẹ mình là bà Mai Thị Ngọc Đa bị người khác đánh. Khi Minh về nhà hỏi mẹ thì được kể lại là mới bị ông Nguyễn Văn Hậu và ông Trương Hòa là người cùng xã trêu chọc, đánh đập. Nghe vậy, Minh bực tức nên rủ thêm các bạn là Dương Quốc Dũng, Phạm Minh Hiếu, Lê Văn Mẫn cùng đi đến nhà ông Hậu để hỏi cho ra nhẽ, nếu có xảy ra đánh nhau thì đánh lại thì cả ba đồng ý. Tuy nhiên khi cả bốn người đến nhà ông Hậu gọi cửa thì ông Hậu không không ra nên cả bốn rủ nhau đến nhà ông Hòa. Khi đến nơi giữa Minh với ông Hòa xảy ra cãi vã, Minh dùng tay chân đánh ông Hòa thì ông Hòa chạy vào nhà lấy một cây rựa định đánh trả nhưng được người thân giằng lại được. Ông Hòa sau đó cầm một cây cà phê đánh trúng người của Mẫn thì Hiếu xông vào dùng chân tay đánh ông Hòa, Mẫn giật lại được cây từ tay ông Hòa rồi cầm cây đánh một cái vào trán ông Hòa làm ông Hõa ngã xuống bất tỉnh. Dũng nhìn thấy hai bên có đánh nhau nhưng do quá sợ nên chỉ đứng xem chứ không tham gia đánh nhau.

Tại Bản kết luận giám định pháp y thương tích của Trung tâm pháp y tỉnh Đắk Lắk kết luận ông Trương Hòa bị thương tích 27%. Sau khi xảy ra sự việc, các bị cáo cùng với gia đình đã hỗ trợ toàn bộ chi phí chữa trị cho bị hại.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, đồng thời gửi lời xin lỗi đến bị hại. Mặt khác, bị hại cũng đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ cho các bị cáo với lý do các bị cáo đã biết nhận lỗi và bồi thường đầy đủ, bản thân bị hại cũng thừa nhận trong cuộc sống còn có những cư xử chưa phù hợp, dễ gây hiểu lầm dẫn đến hậu quả đau lòng như sự việc đã xảy ra.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Văn Mẫn 03 năm tù, Mai Công Minh 02 năm 06 tháng tù; Phạm Minh Hiếu 02 năm 03 tháng tù nhưng cho hưởng án treo và Dương Quốc Dũng 02 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Huy Vũ - Việt Tiệp