Bị đánh tử vong do nghi ngờ bắt cóc trẻ em!

Cập nhật lúc: 09:55 21/05/2020

Sáng ngày 13/5/2020, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với các bị cáo Đậu Nguyễn Đăng Khoa, Nguyễn Đình Thái, Đinh Tiến Vũ, Trần Ngọc Linh, Trương Văn Nam, bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk truy tố về tội "Giết người" theo quy định tại điểm n Khoản 1 Điều 123Bộ luật hình sự 2015.

Theo cáo trạng, vào sáng ngày 22/10/2018, trong lúc chị H Yết Ksiu đang thu dọn hành lý để đưa chồng mình là Y Sul Êban từ Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên đến Bệnh viện tâm thần tỉnh Đắk Lắk để khám và điều trị thì Y Sul đã bỏ đi. Khoảng 19 giờ 40 phút ngày 22/10/2018, Y Sul đến nhà thờ Duy Hoà thì nhìn thấy cháu Nguyễn Khởi My (con của ông Nguyễn Anh Khoa) đang ngồi trên yên xe mô tô của ông Khoa nên đến bế cháu My và nói là con của mình. Thấy vậy, ông Khoa đến giành lại được cháu My thì Y Sul bỏ chạy nên ông Khoa vừa đuổi theo vừa tri hô có người bắt cóc con của mình. Nghe vậy, ông Nguyễn Tôn Hoàn, Nguyễn Công Hoàn cùng nhiều người cùng đuổi theo bắt giữ được Y Sul và nhờ người gọi điện báo Công an đến giải quyết.

Trong lúc chờ Công an đến giải quyết, Đậu Nguyễn Đăng Khoa, Nguyễn Đình Thái, Đinh Tiến Vũ, Trần Ngọc Linh, Trương Văn Nam đến nghe ông Nguyễn Anh Khoa và một số người nói Y Sul đã bắt cóc con của ông Khoa nên đã dùng chân, tay đấm đá nhiều cái vào người và mặt của Y Sul gây thương tích. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày Công an phường Khánh Xuân, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đến hiện trường thấy Y Sul bị chảy máu ở đầu nên đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên, nhưng do thương tích quá nặng nên đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Các bị cáo tại phiên tòa

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát tham gia phiên tòa đã đưa ra chứng cứ buộc tội và vẫn giữ nguyên quyết định truy tố đối với các bị cáo tại bản Cáo trạng. Đồng thời đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố các bị cáo  phạm tội “Giết người".

Sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo và xem xét đến các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ Hội đồng xét xử quyết định: Xử phạt bị cáo Đậu Nguyễn Đăng Khoa 13 năm tù, Nguyễn Đình Thái 12 năm 06 tháng tù, Đinh Tiến Vũ 12 năm 06 tháng tù, Trần Ngọc Linh 12 năm tù, Trương Văn Nam 12 năm tù.

Công Bình