Bị đánh vì gây sự do say rượu

Cập nhật lúc: 16:16 18/04/2022

Ngày 13 tháng 4 năm 2022, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Hứa Văn Danh (Sn 1993), trú tại: Thôn 16, xã Ea Rốk, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk, bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk truy tố về tội Giết người theo khoản 2 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Theo Cáo trạng, khoảng 15 giờ ngày 30/11/2021, Hứa Văn Danh đến quán tạp hóa và bida của nhà ông Vi Văn S. tại thôn 21, xã Ea Rốk, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk để đánh bida, nhưng khi đến thì hết bàn bida để đánh nên Danh cùng với 02 người bạn gọi bia ra uống. Trong lúc đang ngồi uống bia thì Lăng Văn Đồng từ bàn bida đi đến chỗ Danh và các bạn đang ngồi uống bia gây sự rồi đập tay xuống mặt bàn mà Danh đang ngồi. Danh thấy vậy thì bỏ sang một chiếc bàn nhựa gần đó ngồi, nhưng Đồng vẫn tiếp tục đi đến chỗ Danh ngồi rồi dùng tay đấm vào mặt của Danh một cái. Bực tức vì bị Đồng vô cớ gây sự và đánh mình nên Danh lấy một viên gạch ở gần cửa quán rồi đi đến đập mạnh một cái theo hướng từ trên xuống dưới trúng vào vùng thái dương bên trái của Đồng gây thương tích. Thấy đầu của Đồng bị chảy nhiều máu nên Danh và mọi người đưa Đồng đi cấp cứu với thương tích sau giám định là 42%.

Tại phiên tòa, Hứa Văn Danh thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như nội dung Cáo trạng. Xét thấy bị cáo không có tình tiết tăng nặng và có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Hứa Văn Danh 07 năm tù giam.

Mai Loan