Bị kết án do nghiện ma túy

Cập nhật lúc: 14:38 04/07/2019

Ngày 02/7/2019 Tòa án nhân dân huyện Krông Ana mở phiên tòa hình sợ sơ thẩm để xét xử đối với bị cáo Nguyễn Thị Hoài Phương, (sinh năm 1997, trú tại huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo khoản 1 Điều 249 BLHS.

Theo hồ sơ vụ án: Nguyễn Thị Hoài Phương là đối tượng nghiện ma túy từ năm 2016 đã có một con sinh năm 2017 và đang mang thai 6 tháng. Ngày 23/3/2019, Phương đi xuống Tp. PleiKu, tỉnh Gia Lai chơi tại một quán Bar thì có một người đàn ông đưa một gói giấy bạc màu xanh bên trong có chứa ma túy (dạng thuốc lắc) nhưng Phương không sử dụng mà cất vào túi.

 Ngày 26/3/2019 Phương gặp và hẹn một người bạn tên là Xí mua ma túy về để sử dụng chung. Đến tối Phương đi Taxi lên đường Y Mon, Tp. Buôn Ma Thuột gặp người tên Tý mua ma túy. Sau đó, Phương đón taxi đi xuống huyện  Krông Ana, khi Phương đang đứng đợi Xí ở Buôn Ea Na, xã Ea Na, huyện  Krông Ana thì bị công an huyện Krông Ana phát hiện bắt quả tang, thu giữ trên người ma túy loại Methamphetamine có khối lượng 0,6042 gam và gói giấy bạc màu xanh là ma túy loại MDMA có khối lượng 0,0800 gam.

Tại phiên tòa Nguyễn Thị Hoài Phương đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và thể hiện sự ăn năn hối cải. Căn cứ các tình tiết trong vụ án cho thấy bị cáo đã thể hiện thái độ coi thường pháp luật, hành vi phạm tội của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, là nguyên nhân trực tiếp gây mất ổn định trị an xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sức khoẻ con người, nguyên nhân lây lan căn bệnh HIV - AIDS, gia tăng các tệ nạn xã hội. Tuy nhiên, bị cáo đã thành khẩn khai báo, đang là người có thai và hiện nuôi con nhỏ dưới 03 tuổi. Hội đồng xét xử quyết định: Xử phạt bị cáo Nguyễn Thị Hoài Phương 01 (một) năm tù.

Vũ Thị Hoa