Bị phạt 16 năm tù cho đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Cập nhật lúc: 15:21 06/01/2021

Sáng ngày 05/01/2021, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng (Tèo); Sinh năm: 1980; trú tại: Thôn 10, xã Hòa Khánh, thành phố Buôn Ma Thuôt, tỉnh Đắk Lắk về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Mạnh Hùng là đối tượng nghiện ma túy. Để có tiền sử dụng ma túy và tiêu sài cá nhân, Hùng nảy sinh ý định mua chất ma túy dạng đá với số lượng lớn để về vừa sử dụng cho bản thân và vừa bán lại kiếm lời. Qua các mối quan hệ xã hội, Hùng xin được số điện thoại của đối tượng tên Vũ (chưa rõ nhân thân, lai lịch) là người bán chất ma túy ở thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 20/7/2020, Hùng gọi điện thoại cho Vũ để hỏi mua ma túy thì Vũ nói Hùng cứ đi đến khu vực bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh sẽ có người bán chất ma túy cho Hùng. Khoảng 21h00’ cùng ngày, Hùng bắt xe khách đi từ thành phố Buôn Ma Thuột đến thành phố Hồ Chí Minh. Khoảng 5h00’ ngày 21/7/2020, Hùng đến bến xe Miền Đông rồi dùng điện thoại nhắn tin cho Vũ báo là Hùng đã đến nơi. Vũ điện thoại lại cho Hùng nói là đợi ở cổng bến xe lát sẽ có người đến bán ma túy. Một lúc sau, có một người gọi điện thoại vào máy của Hùng xưng là Gà Rừng (chưa rõ nhân thân, lai lịch) rồi người này thỏa thuận bán cho Hùng 04 hộp mười gam ma túy đá với giá là 15.000.000 đồng. Hùng đợi ở cổng bến xe Miền Đông đến 8h00’ cùng ngày thì Gà Rừng điều khiển xe mô tô đến gặp Hùng. Hùng đưa cho Gà Rừng số tiền 15.000.000 đồng thì Gà Rừng chỉ cho Hùng 01 vỏ bao thuốc là đang để ở dưới ghế đá gần chỗ Hùng đứng. Sau đó Gà Rừng nói Hùng xóa số điện thoại của Gà Rừng rồi bỏ đi. Lúc này, Hùng đi đến nhặt vỏ bao thuốc lá thì thấy bên trong có 01 gói nylon chứa chất rắn dạng tinh thể màu trắng. Hùng bỏ gói ma túy vào túi quần rồi đi thuê nhà nghỉ gần đó để nghỉ ngơi. Tại nhà nghỉ, Hùng lấy một ít ma túy mua của Gà Rừng ra sử dụng rồi bỏ gói nylon chứa ma túy còn lại vào 01 khẩu trang vải màu tím đen cất vào trong túi quần. Tối ngày 21/7/2020 Hùng bắt xe ô tô khách để đi về thành phố Buôn Ma Thuột. Khoảng 03h30 ngày 22/7/2020, xe khách chở Hùng đi đến nhà xe Kumho Samco địa chỉ 229A Đinh Tiên Hoàng, phường Tân Thành, thành phố Buôn Ma Thuột, Hùng xuống xe định bắt xe thồ để về nhà thì bị Tổ công tác thuộc phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện, bắt quả tang, thu giữ của Hùng 01 khẩu trang vải màu tím đen bên trong chứa chất rắn dạng tinh thể màu trắng.

Kết thúc phiên tòa, sau khi đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội; cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, cũng như nhân thân của bị cáo Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo 16 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Ngọc Thủy