Bị xử phạt tù vì đánh bạc trái phép

Cập nhật lúc: 16:25 03/09/2020

Ngày 01/9/2020, Tòa án nhân dân huyện Krông Bông mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với các bị cáo Kiều Quang, Nguyễn Đình Tư, Nguyễn Văn Tiến, Phạm Tứ, La Vĩnh Hoàng, Nguyễn Văn Trung, Phan Mạnh Tùng, Nguyễn Văn Hà, Trần Văn Dưỡng, Phạm Quang Thọ đều trú tại xã Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đăk Lăk về tội “Đánh bạc” theo quy định tại khoản 1, Điều 321 Bộ luật hình sự.

Theo nội dung vụ án: Vào khoảng 10 giờ ngày 26/01/2020 (ngày mùng 2 tết âm lịch). Các bị cáo Tư, Tiến, Tứ, Hoàng, Trung, Tùng, Hà, Dưỡng, Thọ đến nhà bị cáo Kiều Quang tại thôn Điện Tân, xã Cư Pui, huyện Krông Bông chúc tết. Bị cáo Kiều Quang dọn đồ ăn và mang rượu ra mời khách. Trong khi ngồi nhậu thì các bị cáo rủ nhau chơi xóc đĩa. Các bị cáo đồng ý và cùng nhau chơi đánh bạc được thua bằng tiền dưới hình thức xóc đĩa.

Khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, các bị cáo đánh bạc bắt đầu xóc đĩa với tỷ lệ các cược là 1:1 (đặt bao nhiêu thì khi trúng được bấy nhiêu, thua thì thua hết số tiền đã đặt), đánh hai mặt chẵn lẻ với quy ước đặt tiền bên tay phải của người làm cái là chẵn, đặt tiền bên tay trái người làm cái là lẻ. Các bị cáo đánh số tiền nhỏ từ 10.000 đồng đến 20.000 đồng để vui xuân. Sau đó các bị cáo đặt cược từ 50.000 đồng trở lên. Đến 17h cùng ngày Công an huyện Krông Bông bắt quả tang. Thu giữ trên chiếu bạc 6.030.000 đồng.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như nội dung bản cáo trạng mà Viện kiểm sát huyện Krông Bông đã truy tố. Trong phần tranh tụng, dưới sự điều khiển của chủ tọa phiên tòa, giữa kiểm sát viên, bị cáo và người bào chữa đã đối đáp, tranh luận với thái độ nghiêm túc, đầy đủ và trách nhiệm, đảm bảo nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa theo yêu cầu của cải cách tư pháp. Trên cơ sở của kết quả tranh tụng cũng như xem xét đầy đủ, toàn diện các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo theo tính chất mức độ phạm tội của từng bị cáo từ 4- 6 tháng tù, phạt cải tạo không giam giữ, cho hưởng án treo về tội “Đánh bạc”, theo khoản 1 Điều 321 Bộ luật hình sự  .

Nguyễn Tâm - Khổng Hoa