Bỏ thuốc sâu xuống giếng nhằm hại vợ cũ

Cập nhật lúc: 10:24 05/09/2022

Ngày 24/8/2022, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Chu Sỹ Duy – sinh năm: 1977; nơi cư trú: Thôn Liên Kết, xã Ea Tân, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk về tội: “Giết người”.

Năm 2004, Chu Sỹ Duy và chị Chu Thị Mỵ kết hôn với nhau và sinh được 02 người con chung. Năm 2020 Duy và chị Mỵ ly hôn. Sau khi ly hôn chị Mỵ nuôi hai con chung với Duy và chung sống với anh Trịnh Văn Hải gần nhà với Duy. Sau khi ly hôn thì giữa Duy và chị Mỵ vẫn thường xuyên xảy ra mâu thuẫn cãi nhau về việc chị Mỵ không trả tiền cho Duy như cam kết khi ly hôn.

Khoảng 17h00 ngày 30/8/2021, Duy nghĩ tới những mâu thuẫn giữa mình và chị Mỵ và bực tức việc chị Mỵ đưa anh Hải về nhà chung sống nên nảy sinh ý định giết chị Mỵ. Duy lấy 02 chai thuốc trừ sâu để trong nhà kho đổ một phần hai chai thuốc trừ sâu hiệu Vua Rệp Sáp và 1/3 chai thuốc trừ sâu hiệu Hỏa Long xuống giếng nước chị Mỵ thường xuyên sử dụng để sinh hoạt và nấu ăn cho mọi người trong gia đình. Sau khi Duy đi về nhà, chị Mỵ phát hiện nước giếng có mùi và màu sắc khác thường, nghi ngờ Duy đổ thuốc sâu xuống giếng nên chị Mỵ viết đơn trình báo đến cơ quan Công an.

Bị cáo tại phiên tòa ngày 24/8/2022

Quá trình tranh luận tại phiên tòa, căn cứ vào hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo, ý kiến của KSV. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Chu  Sỹ Duy 15 (mười lăm) năm tù về tội “Giết người”.

Duy Thuấn - Hồng Phúc