Buôn “hàng trắng” và cái giá phải trả

Cập nhật lúc: 08:51 24/09/2020

Ngày 17/9/2020, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Lộc (Còi), sinh năm 1996, trú tại: Số 61 đường Y Nuê, phường Ea Tam, thành phố Buôn Ba Thuột, tỉnh Đắk Lắk, về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại khoản 2 Điều 251 của Bộ luật hình sự năm 2015.

Theo Bản án sơ thẩm thì nội dung vụ án được tóm tắt như sau: Bị cáo Lộc nghiện chất ma tuý, bị cáo thường mua ma tuý đá của một người đàn ông tên Lì để sử dụng và bán lại cho người khác. Vào khoảng 23 giờ ngày 01/3/2020, bị cáo mua của Lì một hộp ma tuý đá, loại Methamphetamine, sau đó lấy ra một ít ma tuý mang đến nhà nghỉ Hoàng Kiên, tại số 20 đường Tây Sơn, phường Tân Thành, thành phố Buôn Ma Thuột để bán cho Nguyễn Duy Thời và Lâm Thị Kim Anh với giá 500.000 đồng. Số ma tuý còn lại, bị cáo bán cho một người nữ giới tên là Ly thì bị Công an bắt giữ.

Tòa án cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Lộc 09 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”. Sau khi xét xử sơ thẩm, bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Kết thúc phiên tòa phúc thẩm, sau khi đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội; cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, cũng như nhân thân của bị cáo Hội đồng xét xử phúc thẩm quyết định giữ nguyên hình phạt mà Tòa án cấp sơ thẩm đã tuyên đối với bị cáo Nguyễn Văn Lộc.

Ngọc Thủy