Cái giá của sự nóng giận

Cập nhật lúc: 17:07 26/08/2021

Ngày 25 tháng 8 năm 2021, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Lê Các Văn Cương (Sn 1985, trú thôn 8a, xã Pơng Drang, huyện Krông Búk), bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk truy tố về tội Giết người theo khoản 2 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Theo Cáo trạng, khoảng 18 giờ 30 phút ngày 29/02/2020, sau khi xảy ra mâu thuẫn với người yêu là chị H Liông, Lê Các Văn Cương đi đến nhà chị H Liông để lấy lại điện thoại đã bỏ quên. Sợ người nhà của chị H Liông đánh mình, khi đi Cương mang theo một con dao rựa và 01 con dao thái lan. Khi đi bộ đến đoạn đường thuộc địa phận thôn Ea Tút, xã Pơng Drang, huyện Krông Búk thì Cương gặp anh Xa Muel Mlô, Y Toan Êban và Y Juen Niê. Tại đây, Cương đã chửi bới, dọa nạt 03 người này và kề dao thái lan vào cổ Y Juen. Sau đó, Cương tiếp tục đi về hướng nhà chị H Liông, còn Xa Muel, Y Toan và Y Juen đi về nhà của mình. Bị Cương chửi bới, doạ nạt nên Y Toan về nhà lấy 01 cây cuốc đi tìm Cương để đánh, trên đường đi thì gặp Xa Muel và anh Cao Văn Chuyền nên cả 03 đứng nói chuyện về việc Cương chửi bới, doạ nạt, kề dao thái lan vào cổ Y Juen.

Trong lúc đang nói chuyện, Xa Muel và Y Toan thấy Cương đi đến trên tay cầm dao rựa, nên Xa Muel và Y Toan cùng đi về phía Cương. Khi đi gần đến Cương thì Xa Muel đã giật lấy cây cuốc trên tay của Y Toan và cầm cuốc chạy đến chỗ Cương. Thấy Xa Muel cầm cuốc lao đến thì Cương cầm dao bước qua đường đứng đối diện với Xa Muel, lúc này Xa Muel cầm cuốc bổ theo hướng từ trên xuống vào người Cương thì Cương cũng lấy dao rựa chém nhiều cái vào người Xa Muel. Trong lúc cả hai đang đánh chém nhau thì Xa Muel bị trượt ngã xuống mương nước bên lề đường, thấy vậy Cương lao đến tiếp tục cầm dao chém liên tiếp nhiều nhát vào vùng đầu của Xa Muel. Khi Xa Muel vùng dậy bỏ chạy Cương còn tiếp tục đuổi theo để chém nhưng được mọi người can ngăn.

 Anh Xa Muel sau đó được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên với thương tích sau giám định là 20%.

Tại phiên tòa, Lê Các Văn Cương khai báo quanh co, không thành khẩn. Tuy nhiên, với lập luận sắc bén của Hội đồng xét xử, bị cáo đã phải thừa nhận hành vi dùng hung khí nguy hiểm đánh vào vùng trọng yếu trên cơ thể anh Xa Muel.

Xét thấy bị cáo không có tình tiết tăng nặng, có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Lê Các Văn Cương 08 năm tù giam.

Mai Loan