Cái giá của sự nóng giận

Cập nhật lúc: 15:52 13/06/2022

Ngày 02 tháng 6 năm 2022, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Trần Ngọc Phi (Sn 1968), bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk truy tố về tội “Giết người” theo điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Theo Cáo trạng, Vào khoảng 13 giờ ngày 11/10/2021 Trần Ngọc Phi (sinh năm 1968) điều khiển xe môtô chở vợ là Đặng Thị Cảnh đi từ nhà ở thôn 1, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk vào khu vực thôn 12, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk để hỏi mua cây gỗ keo. Khi đi Phi có mang theo một con dao rựa để chặt cành cây. Khi vào đến khu vực trên thì Phi thấy có một số cây gỗ keo đã được khai thác, chặt hạ nhưng không thấy có người để hỏi mua, nên Phi chở vợ đi về. Khi chạy xe qua nhà của Dương Thành Đức ở thôn 12, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk, thì Phi thấy có một chiếc xe ôtô tải đang dừng trước nhà Đức. Phi đi đến hỏi người lái xe thì được biết xe ôtô trên vào để chuẩn bị chở cây gỗ keo cho vợ chồng Đức. Phi cho rằng Đức không nhường cho Phi mua cây gỗ keo như hai bên đã thỏa thuận trước đây, nên Phi cùng bà Cảnh vào nhà Đức để hỏi chuyện. Khi đến nhà Đức thì Phi gặp Ngô Thị Lợi là vợ của Đức đang bán tạp hóa ở nhà, Phi hỏi Lợi về việc không nhường mình mua cây gỗ keo thì hai bên xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau về việc thu mua cây gỗ keo. Lúc này Đức ở trong nhà nghe tiếng cãi nhau đi ra ngoài thì hai bên tiếp tục tranh cãi với nhau. Trong lúc cãi nhau, Phi cầm dao rựa giơ lên định chém Đức nhưng được vợ là Cảnh can ngăn. Sau đó, khi thấy Đức đang quay người để đi vào trong nhà thì bất ngờ Phi cầm dao bằng hai tay giơ lên cao chém mạnh một nhát theo hướng từ trên xuống dưới trúng vào vùng đầu của Đức làm Đức bị thương tích và ngã xuống nền xi măng. Đức được mọi người đưa đến Trung tâm y tế huyện Krông Pắc để cấp cứu sau chuyển lên Bệnh viện đa khoa Vùng Tây Nguyên để điều trị. Còn Phi cầm dao rựa bỏ đi, sau đó đến Công an xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc đầu thú. Anh Dương Văn Đức sau giám định với tổng tỷ lệ thương tích là 70%.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Sau khi đánh giá toàn bộ tình tiết vụ án, trên cơ sở tranh tụng tại phiên tòa, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Ngọc Phi mức án 12 năm 06 tháng tù.

Ái Vân