Cái kết cho anh em rể cùng nghiện ma túy.

Cập nhật lúc: 15:42 23/09/2021

Ngày 20/9/2021, Tòa án nhân dân huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo Đoàn Thế Lang Phương và Nguyễn Thành Đăng về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật hình sự.

(Hình ảnh các bị cáo tại phiên tòa)

Nội dung vụ án: Đoàn Thế Lang Phương là anh rể của Nguyễn Thành Đăng, cả hai đều nghiện ma túy loại heroine. Sáng ngày 05/5/2021, Phương rủ Đăng góp mỗi người 200.000 đồng để cùng đi mua ma túy sử dụng, Đăng đồng ý và đưa cho Phương 200.000 đồng. Đến khoảng 08 giờ cùng ngày, Phương điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 79N-75822 chở Đăng đi từ nhà của mình ở tổ 24 Tây Bắc, phường Vĩnh Hải, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đến thôn Giang Đông, xã Ea Đăh, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk mua ma túy để cùng sử dụng. Trên đường đi, Phương và Đăng có dừng xe lại để đổ xăng, mua nước uống và đưa tiền cho Đăng để mua bơm kim tiêm hết số tiền 200.000 đồng. Sau khi đổ xăng, mua nước uống và mua kim tiêm, Nguyễn Thành Đăng thay Phương điều khiển xe mô tô chở Phương đi. Khi đến khu vực bờ suối thuộc thôn Giang Đông, xã Ea Đăh, Đăng xuống xe đứng chờ, còn Phương điều khiển xe mô tô đi vào trong thôn Giang Đông để mua ma túy. Khi đi đến khu vực cách bờ suối khoảng 300m, thì Phương gặp một người đàn ông khoảng 50 tuổi, người dân tộc Mông, dáng người cao khoảng 160cm, da ngăm đen, mặc quần màu xanh, áo màu vàng (không rõ tên tuổi, địa chỉ). Tại đây, Phương nói: “bán cho tôi 200.000 đồng ma túy”, rồi đưa cho người này số tiền 200.000 đồng, người đàn ông trên đồng ý và cầm tiền rồi đi đâu đó khoảng 15 phút sau quay lại đưa cho Phương hai gói nylon màu xanh, bên trong chứa chất rắn màu trắng, nói là ma túy loại heroine. Phương bỏ hai gói nylon màu xanh có chứa chất rắn màu trắng vào trong túi áo khoác bên trái trước ngực đang mặc, rồi điều khiển xe mô tô quay lại khu vực bờ suối nơi Đăng đang đợi để cùng sử dụng ma túy. Đến khoảng 11 giờ 45 phút cùng ngày, khi Phương và Đăng vừa lấy bơm kim tiêm ra để chuẩn bị sử dụng ma túy bằng hình thức chích trực tiếp vào mạch máu thì bị lực lượng Công an phát hiện bắt quả tang, thu giữ trong túi áo bên trái Phương đang mặc trên người hai gói nylon màu xanh có chứa chất rắn màu trắng, Phương và Đăng khai là ma túy, thu giữ trên tay của Phương 01 bơm kim tiêm, Đăng 01 bơm kim tiêm vừa bị bóc vỏ. Sau đó, Cơ quan Công an đã tiến hành niêm phong toàn bộ số ma túy đúng quy định của pháp luật

Tại phiên tòa, các bị cáo Đoàn Thế Lang Phương và Nguyễn Thành Đăng đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trên cơ sở đánh giá tính chất, mức độ, hành vi phạm tội và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đoàn Thế Lang Phương 03 năm tù và Nguyễn Thành Đăng 01 năm 06 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Thùy Dung – Lương Ngọc