Cái kết cho thanh niên tàng trữ trái pháp chất ma túy.

Cập nhật lúc: 14:20 03/08/2023

Chiều ngày 19/6/2023, Tòa án nhân dân huyện Krông Búk đã mở phiên toà xét xử công khai vụ án hình sự đối với bị cáo Lò Huy Hảo (Tên gọi khác: Không), sinh năm 1991, tại tỉnh Đắk Lắk; Thôn 10, xã Hoà Phú, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk về tội “Tàng trữ trái phép” theo điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật hình sự.

Khung cảnh phiên tòa

Theo cáo trạng: Lò Huy Hảo là người nghiện ma túy, vào khoảng 15 giờ ngày 07/3/2023, Hảo đi nhờ xe của người qua đường (không rõ lai lịch), đi từ buôn Mùi, xã Cư Né, huyện Krông Búk đến địa bàn xã Chư Kbô, huyện Krông Búk thì Hảo xuống xe. Tại đây, Hảo gặp một người đàn ông (không rõ lai lịch) đứng bên đường Hồ Chí Minh và mua ma túy của người này với số tiền 500.000 đồng, còn người đàn ông này đưa cho Hảo 01 đoạn ống nhựa, màu trắng, được hàn kín một đầu, bên trong có chứa chất ma túy. Sau khi mua được ma túy, Hảo đón xe khách đi về, khi đến khu vực đồi thông thuộc thôn 15, xã Pơng Đrang (nay là tổ dân phố 14, thị trấn Pơng Đrang), huyện Krông Búk thì Hảo xuống xe rồi tìm nơi sử dụng. Khi Hảo đang lấy ma túy và bơm kim tiêm ra chuẩn bị sử dụng ma túy thì bị Công an xã Pơng Đrang, huyện Krông Búk phát hiện bắt quả tang và thu giữ vật chứng, sau đó giao Lò Huy Hảo cùng vật chứng cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Búk giải quyết theo thẩm quyền.

Tại phiên tòa, lời khai của bị cáo phù hợp với vật chứng thu giữ được, phù hợp với các tài liệu, chứng cứ khác đã được thu thập có trong hồ sơ vụ án. Sau khi phân tích đánh giá, tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo cũng như xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử quyết định: Xử phạt bị cáo Lò Huy Hảo 01 (một) năm 03 (ba) tháng tù về tội “Tàng tữ trái phép chất ma túy”.

Hoàng Vân - Nguyễn Thủy