Cái kết giành cho kẻ coi thường pháp luật

Cập nhật lúc: 14:25 17/03/2021

Ngày 11-3-2021, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa sơ thẩm đối với bị cáo H Blêch Niê và đồng bọn, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo nội dung vụ án, trong thời gian từ tháng 8/2019 đến tháng 9/2019, bị cáo H Blêch Niê, H rang Niê, H Thi Niê và Trần Trọng Khang đã 03 lần thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các bị hại với tổng số tiền là 735.000.000 đồng. Bị cáo H Thi Niê tham gia thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bị hại 01 lần, với số tiền là 235.000.000 đồng.

Hành vi của các bị cáo không những xâm hại đến quyền sở hữu tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ, mà còn ảnh hưởng đến trật tự, trị an tại địa phương, gây ra sự bất bình trong quần chúng nhân dân.

Các bị cáo tại phiên tòa

Sau khi xem xét, đánh giá tính chất, mức độ, hậu quả do hành vi phạm tội của các bị cáo gây ra, cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự mà bị cáo được hưởng, nhân thân của bị cáo và tình hình tội phạm liên quan đến nhóm tội phạm xâm hại tài sản tại địa phương trong giai đoạn hiện nay. Hội đồng xét xử đã tuyên bố các bị cáo H Blêch Niê, H rang Niê, H Thi Niê và Trần Trọng Khang phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và quyết định xử phạt 13 năm tù đối với bị cáo H Blêch Niê và bị cáo Trần Trọng Khang; xử phạt 08 năm tù đối với bị cáo H rang Niê, xử phạt 05 năm tù đối với bị cáo H Thi Niê. 

Trần Phượng, Vũ Hồng Phúc