Cảnh giác nơi đông người

Cập nhật lúc: 14:23 17/03/2023

Ngày 01/3/2023, Tòa án nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo Lê Ngọc Hùng và Lý Kim Sanh phạm tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 Điều 173 Bộ luật Hình sự.

Nội dung vụ án: Ngày 09/10/2022, bà Hương nhà tại Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột đi mua sắm tại siêu Thị Go, do chủ quan nên để túi sách trong xe đẩy hàng đã tạo cơ hội cho Lê Ngọc Hùng và Lý Kim Sanh đi từ TP. Hồ Chí Minh đến địa bàn Buôn Ma Thuột thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Khi lấy được tài sản bên trong túi sách có tổng trị giá 7.440.000 đồng các bị cáo đã bỏ túi sách lên kệ gian hàng trong siêu thị và tầu thoát. Sau khi sự việc xảy ra, bà Hương đã báo toàn bộ nội dung với Ban quản lý siêu thị và cơ quan Công an nên ngày 16/10/2022  khi các bị cáo quay lại siêu thị với ý định tiếp tục hành vi trộm cắp tài sản thì đã bị camera ghi hình lại và bị bắt giữ ngay sau đó.

Tại phiên tòa các bị cáo Lê Ngọc Hùng và Lý Kim Sanh đã thành khẩn khai báo về hành vi phạm tội. Sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo và xem xét các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và nhân thân của các bị cáo, Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo Lê Ngọc Hùng 02 năm tù, Lý Kim Sanh 01 năm 09 tháng về tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 173 của Bộ luật Hình sự.

Hồng Thanh - Nguyễn Thu