Chỉ vì 20.000 đồng tiền xe ôm, ba anh em ruột vướng vòng lao lý

Cập nhật lúc: 16:39 28/09/2021

Chiều ngày 23/9/2021, tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử công khai vụ án hình sự đối với các bị cáo Đặng Văn Chương, Đặng Văn Học, Đặng Đình Lâm và Hoàng Văn Bình, bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk truy tố về tội Giết người theo điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự. Điều đáng buồn là trong vụ án này, ba bị cáo Lâm, Học và Chương là 3 anh em ruột và nguyên nhân dẫn đến việc phạm tội chỉ vì mâu thuẫn 20.000 đồng tiền xe ôm.

Các bị cáo tại phiên tòa

Cụ thể, theo Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk thể hiện: . Do bực tức nên Chương Chương Hậu quả, anh Duy bị tổn thương cơ thể với tỷ lệ 9%.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình đúng như diễn biến của cáo trạng mà Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã truy tố.

Xét thấy, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo Đặng Văn Chương đã có hành vi dùng dao là hung khí nguy hiểm, chém vào vùng trọng yếu trên người của anh Võ Đức D. Hành vi của bị cáo là nhằm tước đoạt mạng sống của anh D, việc anh D không chết là ngoài ý muốn của bị cáo, được thể hiện bằng việc khi anh D bỏ chạy, bị cáo tiếp tục đuổi théo, dùng dao chém về phía anh D nhưng không trúng. Đối với các bị cáo Đặng Đình Lâm, Đặng Văn Học và Dương Văn Bình, mặc dù các bị cáo này không trực tiếp gây ra thương tích cho anh D nhưng khi thấy Chương dùng dao chém anh D, các bị cáo không những không can ngăn mà còn dùng chân, tay đánh anh D và cùng Chương đuổi theo anh D. Như vậy, các bị cáo đã giúp sức tích cực về mặt tinh thần cho Chương thực hiện hành vi phạm tội của mình.

Sau quá trình tranh tụng tại phiên tòa, căn cứ vào tính chất, mức độ, hành vi phạm tội của các bị cáo, nhân thân cũng như tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với các bị cáo, HĐXX đã tuyên bố các bị cáo Đặng Văn Chương, Đặng Văn Học, Đặng Đình Lâm và Hoàng Văn Bình phạm tội Giết người và xử phạt bị cáo Đặng Văn Chương 10 năm tù, bị cáo Đặng Đình Lâm 09 năm tù, các bị cáo Đặng Văn Học và Hoàng Văn Bình mỗi bị cáo 08 năm tù. 

Văn Công Dần - Hương Giang