Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, em trai đâm anh ruột khiến người mất mạng, kẻ lĩnh án tù

Cập nhật lúc: 08:33 24/05/2024

Ngày 08/4/2024, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Tường, bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk truy tố về tội “Giết người” theo điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

Nội dung vụ án: Vào sáng ngày 18/10/2023, Nguyễn Văn Tường đi đến rẫy bắp của gia đình anh Nguyễn Văn Sơn, sinh năm 1979 (là anh trai ruột của Tường) bẻ bắp mà không được sự đồng ý của anh Sơn, đến trưa Tường về nhà ngủ. Khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, Tường đến nhà ông Y Bhok Mlô thuê ông Y Bhok đến rẫy anh Sơn để bẻ bắp cho Tường thì ông Y Bhok đồng ý. Khoảng 14 giờ cùng ngày, khi biết Tường đang bẻ trộm bắp, anh Sơn cùng anh Nguyễn Thành Trung, (là bạn anh Sơn) và anh Nguyễn Văn Long (là con trai của anh Sơn) cùng nhau đi bắt quả tang Tường bẻ trộm bắp. Khi đi, anh Sơn điều khiển xe ô tô chở anh Trung, còn anh Long điều khiển xe mô tô chạy theo sau. Anh Sơn, anh Trung đến rẫy trước thì gặp ông Y Bhok đang bẻ bắp, anh Sơn hỏi “Ai cho ông bẻ bắp ở đây” thì ông Y Bhok trả lời “Tường em Sơn thuê mình bẻ”. Thời điểm này, Tường mượn xe ông Y Bhok đi lấy bao đựng bắp cũng vừa quay lại rẫy, trên lưng quần dắt theo một con dao dài 41,5cm, mũi nhọn và đi đến sau xe ô tô của anh Sơn. Lúc này, anh Sơn cầm tuýp sắt đi đến gần Tường thì Tường thả xe máy ngã xuống đất rồi dùng tay trái rút con dao nhọn mang theo ra khỏi vỏ dao và đâm một nhát vào vùng hố chậu phải của anh Sơn. Sau khi bị đâm anh Sơn dùng tuýp sắt đánh vào tay đang cầm dao của Tường làm rơi con dao xuống đất nên Tường quay người bỏ chạy thì vấp vào mô tô của anh Long đứng gần đó và bị anh Sơn giữ lại, rồi Tường và anh Sơn ôm vật nhau thì anh Trung và anh Long chạy đến can ngăn. Lúc này, Tường phát hiện anh Sơn bị chảy nhiều máu nên nói với anh Trung, anh Long và phụ giúp đưa anh Sơn lên xe đi Bệnh viện 333 tại xã Ea Đar, huyện Ea Kar cấp cứu, nhưng do vết thương nặng gây mất máu, tử vong tại bệnh viện. Còn Tường đến Công an xã Ea Đar, huyện Ea Kar đầu thú.

Sau khi phân tích đánh giá, tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo cũng như xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên xử bị cáo Nguyễn Văn Tường 18 năm tù về tội “Giết người”. Kết thúc phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Tường khóc và xin lỗi người nhà bị hại cũng là người thân của bị cáo. Những giọt nước mắt và nỗi ân hận muộn màng khi đã tước đoạt mạng sống của chính anh trai chỉ vì mâu thuẫn nhỏ.

Hạnh Vân – Cao Huế - Oanh Hương