Con rể xô xát với bố vợ, 1 người tử vong.

Cập nhật lúc: 17:39 04/05/2019

Váo sáng ngày 26 tháng 4 năm 2019, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Khắc Đ – SN: 1985, bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk truy tố về tội: “Giết người” theo điểm đ, n khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát, sự việc xảy ra vào khoảng 17 giờ 16/12/2018, sau khi dự lễ mừng tân gia của gia đình anh Mai Hữu T, bị cáo Bùi Khắc Đ điều khiển xe máy một mình đi về nhà tại thôn 15 thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H‘Leo, tỉnh Đắk Lắk; lúc này trong nhà có vợ bị cáo là Nguyễn Thị Hải Y cùng hai con là cháu Bùi Thị Thanh N, Bùi Thị An N. Do say rượu nên Đ di vào trong phòng nằm ngủ. Đến khoảng 17 giờ 30’ cùng ngày, ông Nguyễn Đức D là bố vợ của Đ (ở nhà liền kề) đi bộ sang nhà của Đ, thấy Đ nằm ngủ nên nói “chỉ lo uống rượu không lo làm ăn nuôi vợ con''. Lúc này Đ thức dậy nghe ông D nói vậy thì nói lại “ông không dạy được con ông thì đừng dạy tôi", đồng thời dùng tay đẩy ông D ra khỏi nhà làm ông D ngã va vào cửa chính ra vào nhà Đ. Thấy Đ đẩy ông D ngã thì chị Nguyễn Thị Hải Y đang ở trong nhà chạy ra vừa can ngăn vừa đỡ ông D dậy và hỏi “bố có sao không" thì ông D nói “không sao'” rồi đứng dậy đi ra phía sau nhà theo đường luồng giữa nhà ông D và nhà của Đ ra phía sau bếp lấy một cái liềm cắt cỏ dài 25cm, cầm liềm bằng tay phải và quay lại nhà Đ. Thấy ông D cầm liềm quay lại thì Đ từ trong nhà bỏ chạy ra sân, khi chạy ra sân cách hiên nhà 02m thì Đ bị ông D cầm liềm chém từ phía sau không trúng người, nhưng làm rách áo Đ đang mặc. Bị ông D chém làm rách áo thì Đ cởi áo vứt ra sân rồi quay lại giằng co với ông D. Trong lúc giằng co Đ đã dùng tay trái chụp lấy tay ông D đang cầm liềm, đồng thời vật ông D ngã xuống đất rồi ngồi đè lên ngang người ông D, tay trái giữ tay cầm liềm của ông D, tay phải Đ đấm liên tiếp vào vùng mặt và thái dương bên trái của ông D. Thấy Đ đang đánh ông D thì chị Y chạy đến can ngăn và xô Đ ra khỏi người ông Đ, vừa xô được Đ ra khỏi người ông D thì cháu Bùi Thị An N đang đứng ở hiên nhà khóc nên chị Y chạy lại bế con. Sau khi bị chị Y xô ra khỏi người ông D thì Đ tiếp tục chạy đến bạt phơi cà phê ở sân trước nhà lấy 01 tấm ván gỗ dùng để chặn bạt cà phê có kích thước dài l,02m, phần rộng nhất 15,5cm, dày 2,5cm và chạy lại để tiếp tục đánh ông D.

Thấy Đ lấy tấm ván gỗ đánh ông D thì chị Y chạy vào trong nhà lấy chìa khóa ra mở cửa cổng đế cầu cứu người giúp đỡ. Trong lúc chị Y chạy đi mở cửa kêu cứu thì Đ cầm tấm ván gỗ chạy đến chỗ ông D đang nằm đánh 03 phát vào vùng đùi phải của ông D rồi tiếp tục đánh thêm 4-5 phát vào vùng đầu phía sau tai phải của ông D. Đánh xong Đ vứt tấm ván xuống đất cạnh chỗ ông D đang nằm; lúc này chị Y gọi được anh Lê Văn H (là tổ trưởng tô dân phố 15) cùng chạy đến chỗ ông D nằm thì thấy ông D nấc lên một tiếng và tắt thở. Lúc này, Đ còn xông đến dùng chân đá vào người ông D thêm 4-5 cái thì bị anh H khống chế và báo công an thị trấn Ea Drăng tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Đ về hành vi đánh ông D tử vong.

Phiên tòa sơ thẩm ngày 26/4/2019 tại TAND tỉnh Đắk Lắk

Tại phiên tòa hình sự sơ thẩm, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình đúng như cáo trạng của Viện kiểm sát, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk đề nghị Hội đồng xét xử, xử phạt bị cáo Bùi Khắc Đ từ 18 đến 20 năm tù.

Bị cáo Bùi Khắc Đ tại phiên tòa sơ thẩm

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã ap dụng các điểm đ, n khoản 1 Điều 123; điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51; điểm e, i khoản 1 Điều 52 của Bộ luật hình sự năm 2015, tuyên bố bị cáo BÙI KHẮC Đ  phạm tội “Giết người” và xử phạt bị cáo với mức án 20 (Hai mươi) năm tù. 

Lại Thị Minh Hiền