Công ty môi giới việc làm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người nhẹ dạ cả tin.

Cập nhật lúc: 10:12 15/09/2020

Trong hai ngày 07, 08 tháng 9 năm 2020, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đưa ra xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Văn Tốt (sinh năm 1975), là Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn dịch vụ thương mại hướng nghiệp Quốc tế. Bị cáo bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo điểm a khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự và tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” theo điểm b, khoản 3, Điều 341 Bộ luật Hình sự.

Theo nội dung bản cáo trạng, Công ty trách nhiệm hữu hạn dịch vụ thương mại hướng nghiệp Quốc tế do bị cáo Phạm Văn Tốt là chủ sở hữu và là Giám đốc với ngành nghề đăng ký kinh doanh là: Đại lý tư vấn, giới thiệu và môi giới lao động, việc làm trong nước; Cung ứng lao động tạm thời; Cung ứng và quản lý nguồn lao động trong nước... Tư vấn hướng dẫn học tập các ngành nghề phù hợp với các cá nhân, nhà tuyển dụng. Quá trình hoạt động doanh nghiệp, Phạm Văn Tốt là chủ doanh nghiệp đã không hoạt động kinh doanh theo ngành nghề đăng ký mà lợi dụng danh nghĩa Công ty để đưa ra các thông tin gian dối về việc có thể xin vào làm việc, vào biên chế trong các cơ quan Nhà nước, xin đi học, xin chuyển công tác... rồi nhận tiền của những người có nhu cầu việc làm sau đó chiếm đoạt. Để tạo lòng tin cho những người bị hại, bị cáo đã làm được 03 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và 01 giấy đăng ký xe ô tô đứng tên Phạm Văn Tốt, đều là giấy tờ giả. Bằng thủ đoạn nêu trên, bị cáo Phạm Văn Tốt đã chiếm đoạt tổng số tiền 7.246.011.000 đồng (bảy tỷ, hai trăm bốn mươi sáu triệu, không trăm mười một ngàn đồng) của 56 người bị hại.

Qua 02 ngày xét xử, Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo Phạm Văn Tốt 20 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 04 năm tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Tổng hợp hình phạt của 02 tội, bị cáo Phạm Văn Tốt phải chấp hành hinh phạt chung là 24 năm tù.

Đây là mức hình phạt thích đáng để răn đe, cải tạo đối với bị cáo và là bài học cảnh tỉnh cho những người nhẹ dạ, cả tin, có suy nghĩ sẽ dùng tiền để xin được làm việc trong các cơ quan Nhà nước.

TP- Hằng, TK- Khắc Anh