Cuộc nhậu kết thúc một tình bạn

Cập nhật lúc: 16:47 20/08/2021

Sáng ngày 19 tháng 8 năm 2021, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án Hình sự đối với bị cáo Đỗ Viết Dương – sinh năm 1983; Nơi cư trú: Thôn 13, xã Ea Păl, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk về tội “Giết người” đối với người bị hại là anh Nguyễn Xuân Quyết.

Theo tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án cũng như lời trình bày của bị cáo tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau: Đỗ Viết Dương và anh NguyễnXuân Quyết là bạn bè cùng đi học và chơi với nhau từ nhỏ nên tình bạn rất thân thiết, do sinh sống cùng địa phương nên thường xuyên gặp gỡ ăn uống cùng nhau.

Vào tối ngày 16/12/2020, Đỗ Viết Dương mời bạn là anh Nguyễn Xuân Quyết, anh Lê Văn Cường và một số người bạn khác đến uống rượu, bia tại nhà của mình. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, anh Quyết định chở anh Cường về và xin về trước thì Đỗ Viết Dương ngăn cản và nói anh Quyết ở lại cùng uống bia với  bị cáo. Sau đó bị cáo đã lấy ra 01 con dao cầm trên tay múa qua múa lại, mục đích hù dạo, ngăn cản không cho anh Quyết về, lúc này anh Quyết đi về phía bị cáo và bị cáo cũng đi về hướng anh Quyết, khi cách anh Quyết khoảng 01m, bị cáo cầm dao dâm hướng về phía trước và đã trúng vào vùng ngực trái của anh Nguyễn Xuân Quyết, hậu quả anh Quyết tử vong. Điều đáng nói hơn vào ngày 22/12/2020 vợ của anh Quyết đã hạ sinh đứa con đầu lòng trong nỗi đau vợ mất chồng, con mất cha.

Đỗ Viết Dương tại phiên tòa

Một tình bạn kết thúc trong đau buồn và mất mát, trước khi Hội đồng xét xử vào nghị án, bị cáo xin được nói lời xin lỗi với toàn thể gia đình anh Quyết.

Tại phiên tòa bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, thành khẩn khai báo cũng như rất ân hận về hành vi mình đã gây ra. Qua quá trình xét hỏi, tranh luận, đánh giá chứng cứ và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ. Hội đồng xét xử tuyên bố: Bị cáo Đỗ Viết Dương phạm tội: “Giết người” theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 và tuyên phạt bị cáo 20 (Hai mươi) năm tù. Về trách nhiệm dân sự buộc bị cáo phải bồi thường thiệt hại về tính mạng, bồi thường tổn thất tinh thần, cấp dưỡng nuôi con và bố mẹ của bị hại theo quy định của pháp luật.

Trương Công Bình – Hoàng Vấn