Cưỡng dâm người yêu cũ

Cập nhật lúc: 08:09 02/10/2020

Ngày 28/9/2020, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Ea Súp đã xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Thanh Vi – SN: 1973, trú tại Tổ dân phố 4, phường Tân Tiến, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk về tội “Cưỡng dâm”.

Mặc dù đã có gia đình nhưng chị N.T.A.N vẫn có quan hệ tình cảm với Lê Thanh Vi cũng đã có gia đình. Từ tháng 8/2019 đến tháng 4/2020 chị N và Vi đã nhiều lần quan hệ tình dục với nhau. Đôi khi chị N đang tắm gọi điện thoại qua mạng xã hội Zalo cho Lê Thanh Vi xem nên Vi đã chụp lại những hình ảnh khỏa thân của chị N. Trong quá trình quan hệ tình cảm với nhau, Vi cho tiền và mua quà cho chị N.

Đến cuối tháng 04/2020, chị N nói với Vi là muốn chấm dứt mối quan hệ với Vi và không gặp nữa. Do đã có tình cảm với chị N và muốn tiếp tục quan hệ tình dục với chị N nên Vi gọi điện, nhắn tin cho chị N đe dọa nếu chị N không gặp Vi và không quan hệ tình dục với Vi thì Vi sẽ nói chuyện quan hệ tình cảm, tình dục giữa Vi và chị N và gửi những hình ảnh chị N tắm khỏa thân lên mạng xã hội. Sợ bị gia đình phát hiện và sợ bị tung hình ảnh khỏa thân lên mạng xã hội nên vào ngày 19/5/2020, chị N đi gặp Vi tại khu vực rẫy mì gần cổng chào thôn 02, xã Ia Rvê, huyện Ea Súp và cho Vi quan hệ tình dục.

Sau đó, Lê Thanh Vi tiếp tục nhắn tin, đe dọa chị N và bảo chị N đi gặp Vi lần cuối. Đến tối ngày 21/5/2020 chị N lại đi gặp Vi tại địa điểm gặp vi ngày 19/5/2020, tại đây Lê Thanh Vi quan hệ tình dục với chị N. Tuy nhiên Vi không giữ lời hứa chấm dứt việc quan hệ ngoại tình mà vẫn tiếp tục nhắn tin, gọi điện đe dọa chị N nên vào tối ngày 24/5/2020 chị N ra gặp Vi quan hệ tình dục tại địa điểm cũ rồi về thú nhận việc ngoại tình với Vi cho chồng chị N là anh Bùi Từ Tâm biết. Lê Thanh Vi tiếp tục nhắn tin, đe dọa buộc chị N ra gặp Vi nhưng chị N không đồng ý. Ngày 27/5/2020 chị N đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Ea Súp tố cáo hành vi của Lê Thanh Vi.

Quá trình xét xử, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi như Cáo trạng số 42/CT-VKS ngày 08/9/2020 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Ea Súp đã truy tố bị cáo Lê Thanh Vi về tội “Cưỡng dâm” theo khoản 2 Điều 143 Bộ luật hình sự, người bị hại xin rút đơn yêu cầu khởi tố và bãi nại cho bị cáo. Sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội và nhân thân và các tình tiết tăng nặng, các tình tiết giảm nhẹ mà các bị cáo được hưởng. Hội đồng xét xử sau khi nghị án đã tuyên phạt bị cáo Lê Thanh Vy 03 (ba) năm tù về tội “Cưỡng dâm”.

Những giọt nước mắt của bị cáo và cả người bị hại khi bị cáo nói lời sau cùng đã quá muộn màng. Đây là bài học đắt giá cho những kẻ coi thường hạnh phúc gia đình mà có những hành vi không đúng là quan hệ với chính với người khác dẫn đến phạm tội.

Quốc Chinh – Nguyễn Hương