Đắk Lắk: Bản án nghiêm khắc cho người cha “vô nhân tính”

Cập nhật lúc: 09:13 24/08/2023

Sáng ngày 21/8/2023, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk xét xử vụ án Hiếp dâm người dưới 16 tuổi đối với bị cáo Nguyễn Văn Hòa, bị hại là cháu H’ Liên Hlong (tên đã được thay đổi), sinh năm 2009, là con ruột của Hòa.

Nguyễn Văn Hòa tại phiên tòa ngày 21/8/2023 (Ảnh TAND)

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Hòa và chị H’Ngọc Hlong (tên đã được thay đổi) là vợ chồng, có với nhau 03 người con chung, trong đó có cháu H’Liên Hlong. Sau khi vợ qua đời, các con đều ở với Hòa. Lợi dụng điều này, Hòa đã 04 lần xâm hại tình dục đối với cháu H’Liên, sự việc xảy ra lần đầu khi cháu H’Liên chỉ mới 11 tuổi 5 tháng. Đến ngày 28/11/2022, Hòa ra đầu thú tại cơ quan Công an và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, Hòa khai nhận vì thường xuyên uống rượu say nên không làm chủ được bản thân, dẫn tới các hành vi xâm hại với con gái của mình.

Sau khi đánh giá tính chất, mức độ hành vi của bị cáo không những xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm và sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của bị hại, mà còn gây ảnh hưởng xấu đến thuần phong mỹ tục, gây nên sự bất bình lớn trong dư luận xã hội nên cần có một hình phạt nghiêm khắc mới có tính răn đe, giáo dục. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Văn Hòa 18 năm tù về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Vũ Văn Tú, Trần Thị Mỹ Hạnh