Đắk Lắk: Xét xử vụ án giết người tại Tx Buôn Hồ

Cập nhật lúc: 07:52 27/09/2022

Sáng ngày 19/9/2022, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk xét xử vụ án Giết người xảy ra ngày 04/6/2021 tại phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ. Các bị cáo bị truy tố gồm Phạm Phúc, Phạm Đức (cùng SN 2002) và Trần Hoàng Minh (SN 2003).

Phiên tòa thu hút sự quan tâm theo dõi của quần chúng nhân dân (Ảnh TAND)

Anh Phạm Văn Phước (SN 2004) trong quá trình làm việc tại quán Bibimbap (phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ) có xảy ra mâu thuẫn với một số người, trong đó có Nguyễn Võ Hoàng và Võ Văn Quý. Khoảng 21 giờ ngày 04/6/2021 Hoàng, Quý đến tìm gặp Phước để nói chuyện nhưng do quán đông khách nên Hoàng và Quý ra ngã ba đường, cách quán Bibimbap khoảng 50m để đợi Phước. Lo sợ khi đi làm về sẽ bị chặn đánh nên Phước gọi điện thoại báo cho hai anh trai ruột sinh đôi là Phạm Phúc và Phạm Đức biết và nhờ đến quán để dẫn Phước về. Khi đi Phúc rủ thêm Trần Hoàng Minh và thống nhất nếu bị chặn đánh sẽ đánh lại.

Khi cả ba đến quán Bibimbap, Phước chỉ về hướng Hoàng, Quý đang đứng cho các bị cáo thấy. Sau đó Phước điều khiển xe môtô đi trước, còn Phúc điều khiển xe môtô chở Đức và Minh đi theo phía sau. Khi đến gần ngã ba đường Nguyễn Đình Chiểu và đường Nguyễn Văn Trỗi, Hoàng chở Quý ngồi phía sau đi từ trong lề đường lao ra chặn lại, nhưng Phúc lách xe sang phải nên tránh được. Phúc điều khiển xe chạy được khoảng 50m thì Hoàng và Quý đuổi kịp. Quý dùng mũ bảo hiểm đánh trúng vào tay trái của Đức. Hoàng điều khiển xe vượt lên phía trước chặn xe của Phúc lại. Đức nhảy xuống xe chạy vào lề đường nhặt một đoạn cây gỗ, Phúc dừng xe lấy cái đục gỗ mang theo trước đó đưa cho Minh để làm hung khí, còn Phúc nhặt hai viên gạch vỡ rồi xông tất cả xông đến đánh, chém nhiều cái vào đầu Quý. Hậu quả anh Quý bị thương tích 20%.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã đánh giá vai trò, tính chất mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo và nhận định các bị cáo tuổi đời còn rất trẻ, thiếu kinh nghiệm trong việc giải quyết mâu thuẫn, nguyên nhân xảy ra vụ án xuất phát từ việc bị hại chặn đường và đánh bị cáo Đức trước, nên tuyên phạt các bị cáo về tội “Giết người” theo quy định tại khoản 2 Điều 123 BLHS với mức án bị cáo Phúc 08 năm tù, bị cáo Đức 07 năm tù, bị cáo Minh 06 năm tù.

Hoàng Kim Khánh, Trần Thị Mỹ Hạnh