Đánh bạn nhậu gây thương tích lãnh án tù.

Cập nhật lúc: 15:53 01/12/2021

Ngày 24/11/2021 Tòa án thị xã Buôn Hồ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Ngọc Quốc Cường, 24 tuổi, trú tại: Tổ dân phố 3, phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk và bị cáo Nguyễn Trọng Tiến, 26 tuổi, trú tại: Tổ dân phố 3, phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk phạm tội “Cố ý gây thương tích”

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo hồ sơ vụ án: Khoảng 15 giờ 20 phút ngày 28/02/2021 bị cáo Tiến, Cường và bị hại anh Trần Lê Đức Dũng đến nhậu tại nhà một người bạn, trong lúc nhậu giữa Tiến và anh Dũng xảy ra mâu thuẫn cãi nhau nên mọi người ra về. Một lát sau Tiến rủ mọi người ra quán nhậu, tại quán có Cường, Tiến, anh Dũng và một số người bạn, nhậu một lúc Tiến và anh Dũng tiếp tục cãi nhau, khoảng 20 giờ khi anh Dũng ra về Cường cầm vỏ chai bia thủy tinh đuổi theo đập vào thái dương và đấm nhiều cái vào người anh Dũng, thấy vậy Tiến cũng cầm mũ bảo hiểm đập nhiều cái vào đầu anh Dũng. Bị Cường và Tiến đánh anh Dũng lấy một con dao thái lan đâm về phía Cường một nhát vào tay, Tiến một nhát vào lưng, do hoảng sợ nên Cường và Tiến bỏ chạy.

Kết luận giám định pháp y về thương tích cho thấy: Nguyễn Trọng Tiến bị thương vùng lưng tỷ lệ thương tích 2%; Phạm Ngọc Quốc Cường bị thương ở tay trái, tỷ lệ thương tích 4%; anh Trần Lê Đức Dũng bị vết thương đuôi mắt, xây xát vành tai phải, xây xát vùng má phải, đùi trái, vùng đầu và mặt, tổng tỷ lệ thương tích là 15%.

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa Tiến và Cường không yêu cầu xử lý hình sự đối với anh Dũng nên cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Buôn Hồ không khởi tố bị can đối với anh Trần Lê Đức Dũng.

Tại phiên tòa các bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử đánh giá toàn diện vụ án cũng như tính chất, mức độ phạm tội, vai trò, nhân thân, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Ngọc Quốc Cường 02 năm 06 tháng tù; bị cáo Nguyễn Trọng Tiến 02 năm tù.

Bản án nêu trên là bài học đắt giá cho những người trẻ tuổi coi thường pháp luật uống rượu vào bốc đồng, thiếu làm chủ bản thân./.