Đánh người gây thương tích lĩnh án 5 năm tù

Cập nhật lúc: 16:15 04/12/2018

Ngày 23/11/2018, Tòa án nhân dân huyện Ea Kar mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Như Khánh, bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Ea Kar truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” theo điểm c khoản 3 Điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Theo cáo trạng số 48/CT-VKS ngày 24/9/2018 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Ea Kar:

Khoảng 20 giờ 30 phút, ngày 24/5/2017, Phạm Như Khánh đến quán cà phê Điểm Hẹn uống nước thì gặp Hoành đang ngồi phía trước quán. Hoành nói Khánh “Đm, thấy tao không chào à, toàn các cha các chú ở đây”. Khánh bức xúc vì bị Hoành chửi nên cầm ghế nhựa đánh Hoành một phát, Hoành đưa tay lên đỡ (không bị thương tích). Hoành và Khánh lao vào xô xát đánh nhau nhưng được mọi người ngăn nên Khánh bỏ về. Nguyễn Bá Vỹ chở Hoành đến nhà ông Nguyễn Văn Ngưu tại thôn 6, xã Cư Yang gặp Khánh. Tại đây Hoành chửi Khánh rồi dùng tay tát vào mặt Khánh một cái. Vỹ can ngăn thì Hoành cầm ấm trà bằng sứ đập vỡ rồi nhặt 01 chiếc đục gỗ cầm trên tay. Khánh sợ Hoành đâm nên bỏ chạy ra cổng thì gặp ông Phạm Như Toàn và bà Nguyễn Thị Sứ là bố mẹ của Khánh. Ông Toàn bà Sứ hỏi có chuyện gì thì Khánh và Vỹ trả lời “không có chuyện gì”. Sau đó Khánh đi về nhà và kể cho ông Toàn, bà Sứ nghe việc đánh nhau với Hoành. Khánh đi về nhà ngủ còn Vỹ điều khiển xe chở Hoành và Phan Văn Khôi điều khiển xe đi theo Vỹ đến gốc cây đa. Khánh ở trong nhà nghe tiếng ồn ào nên chạy ra thấy Hoành tiến về phía mình nên Khánh nhặt một đoạn gỗ đập vào đầu Hoành làm Hoành bị thương ngã xuống đất. Khôi chạy đến đỡ Hoành dậy rồi chở Hoành về nhà. Sau đó Khôi và Vỹ chở Hoành đi cấp cứu. Hậu quả ông Võ Đình Hoành gây thương tích với tổng tỉ lệ thương tích là 50%.

Tại phiên tòa, sau khi đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo Phạm Như Khánh thì Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo Phạm Như Khánh mức án 05 năm tù.

Đình Cương