“Đầu trộm đuôi cướp”

Cập nhật lúc: 17:30 16/08/2023

Ngày 04/8/2023, Tòa án nhân dân huyện Krông Pắc mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Văn Cường, sinh năm 1987 và bị cáo Đỗ Văn Tý, sinh năm 2003, cùng trú tại thôn Thăng Lập, xã Ea Kuăng, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk bị Viện Kiểm sát nhân dân huyện Krông Pắc truy tố về tội “Cướp tài sản” theo điểm d khoản 2 Điều 168 Bộ luật hình sự.

Nội dung vụ án: Ngày 17/02/2023, Trần Văn Cường điều khiển xe môtô chở Đỗ Văn Tý đi từ nhà đến huyện Ea Kar để bắt trộm chó của nhà người dân. Khi đi Cường và Tý mang theo bình xít hơi cay là dụng cụ để bắt trộm chó. Đến huyện Ea Kar, Cường, Tý không bắt được con chó nào nên đi về đến thôn 5, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc thì thấy bà Vũ Thị Liên điều khiển xe môtô phía trước, túi quần có lộ một cọc tiền ra ngoài. Cường điều khiển xe áp sát xe bà Liên, Tý dung bình xịt hơi cay xịt vào mặt bà Liên, Cường lấy tiền trong túi của bà Liên rồi điều khiển xe bỏ chạy. Cường, Tý cướp được của bà Liên số tiền 4.620.000 đồng và chia nhau tiêu xài cá nhân hết.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội, sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội và nhân thân và các tình tiết tăng nặng, các tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo. Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo Trần Văn Cường mức án 07 năm 06 tháng tù và bị cáo Đỗ Văn Tý 07 năm tù.

Phạm Thị Huyền Trang – Phạm Thị Hải Lý