Đi tù vì gây thương tích cho người khác

Cập nhật lúc: 14:39 12/07/2022

Ngày 23/6/2022, Toà án nhân dân huyện Krông Pắc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Thanh Trí (sinh năm 1992), cư trú tại: Thôn 14, xã Ea Kly, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk phạm tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, Khoảng 19 giờ ngày 24/01/2022, Võ Thanh Trí đến nhà anh Nguyễn Đức Hải để dự tiệc tất niên xóm. Khoảng 10 phút sau Ngô Đức Sơn trú cùng thôn đến và ngồi bàn bên cạnh. Trí nhớ lại trước đây Sơn có đánh bố mình là ông Võ Văn Quỳnh gây thương tích nên đi đến bàn của Sơn từ phía sau lưng, tay trái choàng qua cổ và nói “mày ở nhà ghê lắm hả” nhưng Sơn không nói gì. Trí dùng tay phải cầm ly thủy tinh ở trên bàn đánh một cái từ phải qua trái vào vùng mặt bên phải của Sơn làm ly thủy tinh bị vỡ, mảnh vỡ của ly thủy tinh cắt đứt nhiều vết thương trên mặt của Sơn. Hậu quả Ngô Đức Sơn bị thương tích 19%.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo. HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo Võ Thanh Trí mức hình phạt 02 (Hai) năm 06 (Sáu) tháng tù.

Kết thúc phiên tòa, Lãnh đạo Tòa án nhân dân huyện Krông Pắc đã tổ chức phiên họp rút kinh nghiệm cho Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, Thư ký để đánh giá những kết quả đạt được, những ưu điểm chỉ ra những hạn chế, thiếu sót trong quá trình tham gia xét xử để rút kinh nghiệm.

Việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đã đạt được mục đích của việc tổ chức các phiên tòa có chất lượng, hiệu quả nhằm giúp các Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, Thư ký nâng cao tinh thần trách nhiệm, tự đào tạo, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, học hỏi nâng cao về kỹ năng, trình độ nghiệp vụ trong công tác giải quyết, xét xử các vụ án hình sự nói riêng và các vụ án khác nói chung để đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu cải cách tư pháp.

Đình Nam – Nguyễn Bình