Đi tù vì lời thách thức

Cập nhật lúc: 16:03 18/04/2022

Ngày 06/4/2022, Tòa án nhân dân huyện Ea Súp đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Vi Hoàng Hưởng – sinh năm 1996, địa chỉ: Thôn 21, xã Ea Rốk, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk phạm tội “Cố ý gây thương tích” theo khoản 2 Điều 134 Bộ luật hình sự.

Nội dung vụ án như sau: Khoảng 21 giờ, ngày 21 tháng 02 năm 2021, Vi Hoàng Hưởng đang ngồi chơi điện tử trên điện thoại tại nhà ở thôn 21, xã Ea Rốk, huyện Ea Súp, thì Nguyễn Xuân Thắng đi xe môtô nẹt pô, phóng nhanh qua trước cổng nhà của Hưởng nhiều vòng. Thấy vậy, Hường đứng dậy và nhắc nhở Thắng chạy xe chậm lại vì đường có nhiều trẻ em chơi vào buổi tối. Thắng điều khiển xe môtô đến quán trà sữa của bà Chu Thị Bé kể với Đinh Thanh Xuân về việc bị Hưởng nhắc nhở chạy xe chậm lại. Sau đó, Xuân chở Thắng đến nhà Hưởng nói chuyện tỏ thái độ thách thức Hưởng muốn đánh nhau thì xuống quán Trà sữa của bà Bé. Sau khi Xuân và Thắng rời khỏi nhà Hưởng, thì Hưởng cùng Nông Văn Thuận là bạn của Hưởng xuống quán trà sửa nhà bà Bé để tìm đánh Xuân. Khi đi Hưởng có nhặt 01 cây gậy gỗ dài 01 mét, có cạnh vuông, kích thước 3cmx5cm, cầm trên tay phải. Khi đến quán trà sữa bà Bé, thì Hưởng cầm theo cây gây gổ đi thẳng đến bàn uống trà sữa của nhóm Xuân đang ngồi, và hỏi Xuân: “Sao nãy mày chửi tao”, rồi Hưởng dùng gậy gỗ đánh 01 cái theo chiều hướng từ phải qua trái, từ trên xuống dưới, trúng đầu của Xuân. Bị đánh thì Xuân đứng dậy. Hưởng tiếp tục dùng cây gỗ đánh thêm 01 cái nữa theo chiều hướng từ trái qua phải thì Xuân lùi lại tránh được nên cú đánh trúng vào đầu của Liên đang ngồi bên cạnh Xuân. Thấy mình đã đánh trúng Liên nên Hưởng dừng lại và đi ra ngoài. Ngay lúc đó, Xuân chạy đến quầy tính tiền của quán trà sữa lấy 01 con dao đuổi theo Hưởng thì Hưởng bỏ chạy về nhà. Còn Xuân và Hưởng, được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh.

Tại phiên tòa, bị cáo Vi Hoàng Hưởng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và bồi thường toàn bộ thiệt hại sức khỏe cho người bị hại.

Hội đồng xét xử nhận thấy, bị cáo Hưởng là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hiện nay bị cáo Hưởng phải nuôi em trai bị bệnh Viêm màng não và cháu trai con của chị gái Hưởng để lại. Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Vi Hoàng Hưởng với mức án 01 năm 09 tháng tù.

Trung Kiên - Hồng Nhung