Đi tù vì “Yêu” bạn gái nhí

Cập nhật lúc: 16:53 24/08/2021

Ngày 23/8/2021, Tòa án nhân dân huyện Krông Năng mở phiên tòa xét xử đối với Hứa Minh Khang (21 tuổi), trú tại: thôn Tam Liên, xã Ea Tam, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”, được quy định tại khoản 1 Điều 145 của Bộ luật hình sự.

Nội dung vụ án: Khoảng tháng 9/2020, Hứa Minh Khang có quen biết với cháu T.T.Th (14 tuổi 4 tháng) qua mạng xã hội Fakebook và thường xuyên nhắn tin, nói chuyện rồi phát sinh tình cảm yêu đương.

Tối ngày 27/11/2020, trong một lần cả nhóm bạn uống rượu tại cổng chợ xã Ea Tam, huyện Krông Năng thì Khang\ rủ cháu Th ra nhà nghỉ T.BII ở xã Tam Giang, huyện Krông Năng ngủ qua đêm và được cháu Th đồng ý. Tại đây, Khang đã có hành vi quan hệ tình dục với cháu T.T.Th.

Sau khi quan hệ tình dục thì giữa Khang và cháu Th tiếp tục nhắn tin, nói chuyện qua lại với nhau nhiều lần qua mạng xã hội. Sự việc được gia đình cháu Th phát hiện nên đã làm đơn tố cáo đến Công an huyện Krông Năng.

Xét tính chất của vụ án, mức độ nguy hiểm đối với hành vi phạm tội, Hội đồng xét xử đã xử phạt Hứa Minh Khang 01 năm 03 tháng tù.

Vụ việc cũng là bài học chung cho nhiều thanh thiếu niên vì ngộ nhận và thiếu hiểu biết pháp luật mà phạm tội.

Cảnh Toàn – TAND huyện Krông Năng