Đối tượng vừa ra tù, tiếp tục phạm tội giết người.

Cập nhật lúc: 15:31 26/03/2023

Ngày 22/3/2023, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Đỗ Quang Mạnh về tội “Giết người” theo điểm n khoản 1 Điều 123 của Bộ luật hình sự.

Khoảng 12 giờ 45 phút ngày 07/10/2022, ông Y Thim Byă điều khiển xe ô tô, biển kiểm soát 47A-006.73 lưu thông trên đường Lý Thái Tổ ra đường Hà Huy Tập về hướng huyện Cư Mgar. Lúc này, Đỗ Quang Mạnh điều khiển xe mô tô, biển kiểm soát 47B2-909.89, đang điều khiển xe hướng từ đường Đồng Khởi đi ra đường Hà Huy Tập về huyện Cư Mgar thì xe mô tô của Mạnh bị xe ô tô của ông Y Thim đi lấn làn, bực tức nên Mạnh điều khiển xe mô tô đuổi theo xe ông Y Thim đến ngã 3 đường Nguyễn Hữu Thấu và đường Hà Huy Tập thì Mạnh chạy vượt lên dừng trước đầu xe ô tô của ông Y Thim. Ông Y Thim bị chặn đường, thì ông xuống xe cãi nhau với Mạnh. Lúc này có anh Nguyễn Đức Long đi xe máy cùng chiều thấy vậy nói với ông Y Thim “Thôi bỏ đi anh ơi”. Mạnh ngồi lên xe chuẩn bị bỏ đi thì bất ngờ bị ông Y Thim dùng tay đấm vào mặt Mạnh. Mạnh lấy con dao để sẵn ở gác ba ga cầm bằng tay phải đứng dậy đâm một phát trúng ngực trái ông Y Thim. Ông Y Thim dùng hai tay nắm vào cổ của Mạnh thì bị Mạnh tiếp tục dùng dao đâm một phát vào bụng, một phát vào cánh tay phải ông Y Thim rồi bỏ chạy vào Lâm Viên Thành phố Buôn Ma Thuột. Ông Y Thim đuổi theo Mạnh được khoảng 10-15m thì quay lại chỗ xe ô tô. Lúc này, máu ở ngực, bụng và cánh tay ông Y Thim chảy ra nhiều nên được người dân đưa vào Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột cấp cứu nhưng sau đó ông Y Thim đã tử vong.

       

Ảnh: Bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Lời khai của bị cáo Mạnh tại phiên tòa phù hợp với lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, phù hợp với lời khai của những người tham gia tố tụng khác và phù hợp với các tài liệu, chứng cứ đã được thu thập trong hồ sơ vụ án.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên xử bị cáo về tội: “Giết người” với mức hình phạt chung thân.

Duy Phương – Thanh Huyền - Trần Hằng