Đứa con hư hỏng và giọt nước mắt người mẹ

Cập nhật lúc: 17:04 03/12/2020

Ngày 30/11/2020 Tòa án nhân dân huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Quốc Lợi (sinh năm 1982) trú tại thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đăk Lăk về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Trời Tây Nguyên một ngày cuối tháng 11 nhưng mưa vẫn tầm tã. Trụ sở TAND huyện Krông Ana xuất hiện một người phụ nữ đã lớn tuổi, mái tóc bạc trắng hiền hòa, ấm áp- Đó là mẹ của một bị cáo và hôm nay bà có mặt ở đây vì sẽ diễn ra phiên tòa xét xử con bà.

Ngày 30/11/2020 Tòa án nhân dân huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Quốc Lợi (sinh năm 1982) trú tại thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đăk Lăk về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

 “Dù cả thế gian có đối xử tồi với con đi nữa,

thì người không bao giờ quay lưng với con chỉ có mẹ…”

Lợi vốn được sinh gia trong một gia đình mẫu mực, bố mẹ nề nếp, các anh chị em bị cáo đều phương trưởng thành công trong cuộc sống, bản thân Lợi cũng vốn có một gia đình nhỏ hạnh phúc với vợ với đứa con ngoan ngoãn. Nhưng vì không đủ bản lĩnh vượt những cám dỗ của cuộc sống, Lợi dần sa vào con đường tù tội…

Năm 2016 Nguyễn Quốc Lợi bị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc thời hạn 02 năm. Đi cai nghiện về, năm 2018 bị xử phạt 02 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Đến năm 2020 - khi bị cáo mới được mãn hạn tù 04 tháng thì phạm phải tội mới.

Nội dung vụ án:

Ngày 19/8/2020 tại khu vực đường Chu Văn An (thuộc tổ dân phố 2, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) Nguyễn Quốc Lợi đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy thì bị Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Krông Ana phát hiện, bắt quả tang, thu giữ 01 gói nhựa màu trắng, bên trong chứa chất rắn dạng tinh thể màu trắng loại Methamphetamine, khối lượng 0,3707gam.

Chỉ một mình mẹ lặng lẽ dõi theo phiên tòa xét xử con …

Sau khi phân tích, đánh giá toàn bộ tính chất mức độ hành vi phạm tội của bị cáo Hội đồng xét xử quyết định: Xử phạt bị cáo Nguyễn Quốc Lợi 02 năm tù về tội  “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Vì ma túy Lợi đã đánh mất tất cả, người vợ sau thời gian cam chịu cũng quyết định ly hôn với bị cáo, bản thân Lợi công việc không ổn định lại không thể từ bỏ cái chết trắng. Sau phiên tòa chẳng biết Nguyễn Quốc Lợi có lấy đây làm bài học để tu sửa bản thân, để có một tương lai tốt đẹp, và để ít nhất là có thể vì một người mẹ tội nghiệp …

Vũ Thị Hoa