Dựng cảnh cướp lại tiền các đối tượng lĩnh án

Cập nhật lúc: 16:31 10/02/2020

Dựng cảnh cướp lại tiền các đối tượng lĩnh án

Ngày 26.11, TAND Tp. Buôn Ma Thuột mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt 03 năm 06 tháng đối với các bị cáo Lục Minh Kiều (SN 1993, trú 52 Ama Đoan, phường Tân Lập, thành phố Buôn Ma Thuột), Nguyễn Hoài Nam (SN 1984, trú Buôn Ko Siêr, phường Tân Lập, thành phố Buôn Ma Thuột); 02 năm 06 tháng đối với các bị cáo Nguyễn Xuân Phúc (SN 1998, trú Thôn 18, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin), Trần Văn Lợi (SN 1997, trú thôn 12 xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) và 02 năm 06 tháng nhưng cho hưởng án treo đối với Phan Ngọc Hải (SN 1995, trú 54 Mai Hắc Đế, phường Tân Thành, thành phố Buôn Ma Thuột) về tội “Cướp tài sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 168 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng: Vào ngày 31/01/2019 (27 tết Nguyên đán Kỷ Hợi), Lục Minh Kiều gọi điện thoại cho Nguyễn Xuân Phúc, nhờ Phúc đặt dịch vụ xe Grab bike để vận chuyển hoa (Ship hoa) cho chị Phan Thị Trang (Là người yêu của Kiều), thì Phúc đồng ý.

Thông qua phần mềm ứng dụng Grab trên điện thoại di động,  Phúc đặt ông Nguyễn Văn Đoàn, sinh năm: 1974, trú tại số 20 Lê Đại Hành, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư Mgarlà người chạy xe Grab, đến nhận thùng hoa và vận chuyển về nhà chị Trang thì ông Đoàn đồng ý nhận vận chuyển đến đúng địa chỉ và bàn giao thùng hoa cho người nhà của chị Trang.

Sau đó chị Trang kiểm tra phát hiện thùng chứa hoa bị rách và bị thiếu 11 bó hoa ly, nghi ngờ cho ông Đoàn lấy số hoa ly trên, nên chị Trang và Kiều nhiều lần gọi điện thoại hỏi ông Đoàn về số hoa bị mất, thì ông Đoàn không thừa nhận đã lấy hoa, mà tỏ vẻ thách thức nên Kiều tức giận, đã đi tìm  gặp ông Đoàn nhưng không được. Sau đó, Kiều kể cho Phúc nghe sự việc và nhờ Phúc  cũng là người chạy xe Grab thấy ông Đoàn ở đâu thì gọi điện cho Kiều gặp ông Đoàn đòi tiền, thì phúc đồng ý.  Sau đó, Phúc kể chuyện trên cho 02 người bạn là Phan Ngọc Hải và Trần Văn Lợi biết và nhờ Hải và Lợi nếu thấy ông Đoàn ở đâu thì báo cho Phúc biết, sẽ có tiền đi nhậu.

 Sáng ngày 27/02/2019, Phúc và Hải thấy ông Đoàn đang đứng chờ khách nên Phúc gọi điện thoại báo cho Kiều biết. Kiều điều khiển xe đến khu vực ngã ba Y Ngông và Hoàng Hoa Thám nhìn thấy ông Đoàn. Lúc này, Kiều không đến gặp Phúc mà gọi điện thoại cho Phúc bàn bạc với Phúc về việc Phúc giả làm khách đi xe Grab, dẫn dụ ông Đoàn đến hẻm số 10 Nguyễn Lâm, phường Tự An, thành phố Buôn Ma Thuột, là chỗ vắng người qua lại để chặn xe ông Đoàn uy hiếp bắt đền lại số tiền mua hoa. Tại đây, Lục Minh Kiều, Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Hoài Nam, Trần Văn Lợi và Phan Ngọc Hải đã chặn đường, dùng vũ lực đe dọa ép buộc ông Nguyễn Văn Đoàn phải đưa số tiền 1.200.000 đồng và 01 nhẫn  vàng, có gắn hạt đá màu đỏ, trị giá: 930.000 đồng.

Thị Sim - Lê Mai