Dùng dao “chuyên dùng mổ lợn” để giải quyết mâu thuẫn

Cập nhật lúc: 11:33 26/05/2020

Ngày 22/5/2020, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thanh Hiếu về tội “Giết người”.

Theo đó nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Ngày 03/01/2019, Nguyễn Sơn Hải cùng với Nguyễn Công Tình đi đến nhà Nguyễn Thanh Hiếu để hỏi tiền công đi làm tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà. Trong lúc nói chuyện thì Hải và Tình cãi nhau với Hiếu nên bị ông Nguyễn Văn Hanh (Cha của Hiếu) cùng với anh Phạm Thế Phương (em họ Hiếu) đuổi về. Bực tức về việc bị đuổi nên sau đó Hải, Tình đã đuổi đánh anh Phương.

Khi Hiếu nghe tin anh Phương bị đuổi đánh nên đi xuống bếp lấy 01 con dao bầu (Con dao này hằng ngày cha của hiếu dùng đi mổ lợn thuê) đi qua nhà anh Nguyễn Văn Chính để tìm Hải cùng với Tình nói chuyện. Khi Hiếu đi đến trước nhà anh Chính thì thấy ông Hanh đang to tiếng với một số người trong nhà anh Chính. Lúc này, Hải đi từ nhà ra ngoài sân thì Hiếu đi vào trong sân tay cầm dao lao đến đâm 01 nhát trúng vào vùng bụng của anh Hải. Sau đó, anh Hải được mọi người đưa đi cấp cứu. Nhát đâm của bị cáo khiến anh Hải bị thương tích Tỷ lệ 81% sức khỏe.

Bị cáo Nguyễn Thanh Hiếu tại phiên tòa.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk diễn ra rất nhiều vụ án giết người vì những nguyên nhân không đáng. Bản chất của loại tội phạm này là có tính chất côn đồ. Bản thân bị cáo không không nhận thức được rằng hành vi của mình sẽ gây đấn hệ lụy cho gia đình và xã hội. Trong vụ án này đối với bị cáo Hiếu vợ bị cáo đã bỏ đi, 02 con nhỏ của bị cáo phó mặc cho ông bà nội chăm sóc. Còn bị hại Hải thì do vét thương nặng phải đi chữa trị nhiều lần mà cũng không khỏi.

Vì vậy, sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, xét thấy hành vi của bị cáo rất hung hăng, côn đồ cần phải áp dụng một mức hình phạt thật nghiêm khắc nhằm giáo dục và phòng ngừa tội phạm. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Hiếu 17 năm tù về tội “Giết người”.

Nguyễn Duy Thuấn - Hoàng Văn Nam