Ea Súp xét xử lưu động đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Cập nhật lúc: 09:08 01/12/2020

Thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương năm 2020, qua đó cũng đấu tranh phòng chống tội phạm, tuyên truyền pháp luật cho người dân. Ngày 25/11/2020 Toà án nhân dân huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk đã đưa ra xét xử lưu động công khai tại Ủy ban nhân dân xã Ya Tờ Mốt, huyện Ea Súp đối với bị cáo Lưu Đức Dực, sinh năm 1975, nơi cư trú: Thôn 09, xã Ya Tờ Mốt, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, quy định tại điểm b, q khoản 2, Điều 251 của Bộ luật Hình sự

Bị cáo Lưu Đức Dực tại phiên tòa

Theo hồ sơ vụ án: Lưu Đức Dực là đối tượng nghiện ma túy, cờ bạc, Dực đã 02 lần bị xét xử về tội đánh bạc, khi chấp hành án xong trở về địa phương sinh sống Dực nằm trong diện theo dõi của cơ quan Công an. Biết việc mua ma túy về bán lại cho các con nghiện trên địa bàn xã có nhiều lợi nhuận nên sáng ngày 01/6/2020, một mình Dực điều khiển xe mô tô đến xã Cư KBang, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk gặp một người đàn ông không rõ nhân thân lai lịch mua 01 gói Heroine, với giá là 5.500.000 đồng. Sau khi mua được ma túy, Dực mang về nhà mình cất dấu chia nhỏ ra thành nhiều tép khác nhau để bán cho các con nghiện và sử dụng

Ngày 02/6/2020 Dực đang bán ma túy cho Cầm Thị Đông, Nguyễn Văn Mẫn và Nguyễn Văn Hội thì bị cơ quan Công an bắt quả tang, khám xét tại nhà ở của Lưu Đức Dực thu giữ: 01 chiếc túi xách bằng vải, chiếc túi được treo trong phòng ngủ, 01 gói nylon màu xanh, bên trong có chứa chất rắn màu trắng, theo Lưu Đức Dực khai đó là ma túy, loại Heroine; 01 bịch ống hút; 01 chiếc dao lam. Kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho thấy: Ma túy thu giữ tại nhà Lưu Đức Dực có tổng khối lượng 3.2645 gam, loại Heroine.

Tại phiên Tòa hôm nay bị cáo thành khẩn khai báo về hành vi phạm tội của mình. HĐXX đã xem xét, đánh giá về nhân thân cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự xử phạt bị cáo 10 năm tù giam.

Phiên xét xử lưu động kết thúc đã thực sự có sức răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung, nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền pháp luật và đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, cũng nhằm mục đích tuyên truyền pháp luật đến quần chúng nhân dân./.