Gây tai nạn vì lái xe say rượu và không có giấy phép lái xe

Cập nhật lúc: 16:44 20/08/2021

Ngày 17/8/2021, TAND huyện Cư M’gar đã xét xử vụ án đối với bị cáo Y Bluên Mlô (SN 1995, trú: Buôn Wing, xã Ea Kuêh, huyện Cư M’gar) về tội “Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ” quy định tại điểm a,b khoản 2 Điều 260 Bộ luật hình sự.

Theo cáo trạng: Tối ngày 03/4/2021, sau khi uống rượu Y Bluên Mlô không có giấy phép lái xe hạng A1, điều khiển xe mô tô lưu thông trên đường liên thôn, hướng từ xã EaKiết, huyện ČưM'gar đến Uỷ ban nhân dân xã EaKuếh, huyện ČưM'gar, tỉnh Đắk Lắk. Khi đi đến đoạn đường thuộc buôn Wing, xã EaKuếh, huyện ČưM'gar, Y Bluên điều khiển xe chuyển hướng từ phần đường bên phải qua phần đường bên trái nhưng không ra tín hiệu báo hướng rẽ và không nhường đường cho xe ngược chiều nên xảy ra va chạm với xe mô tô do cháu Bàn A Minh điều khiển lưu thông theo hướng ngược lại. Hậu quả cháu Bàn A Minh bị thương tích và tử vong trên đường đi cấp cứu, Y Bluên Mlô bị thương tích 21%, 02 xe mô tô hư hỏng.

Tại phiên tòa, Hội động xét xử đã xét hỏi, phân tích và làm rõ nội dung vụ án, các chứng cứ buộc tội, về nhân thân, các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo,  bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào diễn biến phiên tòa, kết quả tranh tụng, tranh luận cũng như các tài liệu có trong hồ sư vụ án, trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Y Bluên Mlô 02 năm tù về tội “Vi phạm quy định về giam gia giao thông đường bộ”.

Do thói quen uống rượu bia của người dân khá phổ biến nên việc tuyên truyền, phòng, chống vi phạm nồng độ cồn chưa hiệu qua. Bên cạnh đó ý thức của người tham gia giao thông còn chưa cao, việc sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông vẫn còn phổ biến.... chính vì vậy đòi hỏi người tham gia giao thông phải tự ý thức được những mối nguy hiểm với họ và những người xung quanh khi sử dụng rượu bia tham gia giao thông. Thiết nghĩ mọi người khi tham gia giao thông đường bộ nên nâng cao ý thức, nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông đường bộ để những vụ việc đáng tiếc như trên không xảy ra.

Huyền Diệu – Nguyễn Trung