Gây thương tích vì hành vi trêu đùa của trẻ em

Cập nhật lúc: 16:00 23/09/2021

Ngày 20/9/2021, TAND huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử công khai vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Lê Minh Ý sinh năm 2001, trú tại xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo tài liệu có trong hồ sơ vụ án cũng như lời trình bày của bị cáo tại phiên toà, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Vào khoảng 18 giờ ngày 01 tháng 9 năm 2020, Lê Minh Ý điều khiển xe đạp đi từ nhà đến nhà anh Y Yep Êban để chơi. Khi Ý đi đến khu vực Nhà văn hóa cộng đồng buôn Kniết thì gặp Y Chang Knul và cháu Y Sâm Bdap (cùng SN 2009). Do Y Sâm quen biết Ý nên đi cùng đến nhà Y Yep,  còn Y Chang theo sau. Khi đến nhà Y Yep thì Ý rủ Y Yep đi đến quán uống nước. Trên đường đi thì Y Chang đi phía sau lưng Ý và có hành vi trêu chọc Ý rồi chụm hai bàn tay lại chọc vào vùng hậu môn làm Ý bị đau nên Ý dùng tay phải đấm vào vùng mặt của Y Chang làm Y Chang ngã xuống mương nước bên lề đường, Ý tiếp tục dùng chân đạp vào vùng mặt và vùng ngực của Y Chang. Sau đó, Y Chang được người nhà đưa đi điều trị thương tích tại Trung tâm y tế huyện Cư Kuin và được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình, đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bị cáo bị hạn chế khả năng nhận thức, đã bồi thường thiệt hại cho bị hại và cũng một phần do lỗi của bị hại, nên HĐXX đã quyết định tuyên bố bị cáo Lê Minh Ý 01 năm 9 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích” theo điểm c khoản 1, điểm đ khoản 2 điều 134 Bộ luật Hình sự 2015 là đúng người, đúng tội và đúng pháp luật.

Hành vi chọc ghẹo tưởng chừng như vô thường của trẻ em cũng như thiếu sự bao dung của người lớn mà vô tình để lại những hậu quả không đáng có.

Phan Thị Thanh Loan