Giết bạn vì mâu thuẫn trong lúc chơi Game.

Cập nhật lúc: 15:15 16/11/2020

Ngày 05/11/2020, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Quang Tuấn, bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk truy tố về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng: Khoảng 07 giờ ngày 28/5/2020, Trần Quang Tuấn, sinh năm 2002 cùng với Huỳnh Đức C, sinh năm 2003 và Âu Nhật Tr, sinh năm 2003 là bạn của nhau cùng ngồi chơi Game trên điện thoại di động, tại gác lửng của gia đình Tuấn. Do quá trình chơi trò chơi “Liên quân”, Tuấn bị thua nhiều nên Tr chửi Tuấn “Chết mẹ mày đi thằng ngu”, bực tức vì bị Tr chửi nên Tuấn dọa đòi đánh Tr thì Tr dùng ngón tay ngoắc thách thức Tuấn vào đánh mình. Lúc này, Tuấn lấy một con dao để dưới nệm gần chỗ Tuấn ngồi, cầm dao đâm về phía Tr một nhát theo hướng từ phải sang trái trúng vào ngực trái của Tr. Sau khi đâm Tr một nhát, Tuấn rút dao ra rồi cầm dao đứng dậy, còn Tr thì nép người vào lưng của C và nói “Xin lỗi, xin lỗi anh Tuấn”. Thấy vậy, C đứng lên dùng tay tước lấy con dao từ tay của Tuấn và vứt con dao xuống sàn. Lúc này, do bị đâm vào vùng ngực trái nên Tr loạng choạng bước đến lan can tay vịn của gác lửng thì bị ngã từ trên gác lửng xuống nền nhà gần chân cầu thang. Lúc này, C và Tuấn chạy xuống đỡ và lấy bông bịt vết thương để cầm máu cho Tr. Sau đó, có một số người hàng xóm đến cùng với C đừa Tr đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên, nhưng Âu Nhật Tr đã tử vong.

Tại phiên tòa, sau khi đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo thì Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo Trần Quang Tuấn mức án 15 năm tù.

Trịnh Thị Vinh