Giết chết tình trẻ trong chung cư vì ghen tuông.

Cập nhật lúc: 10:50 28/08/2019

Ngày 21/8/2019, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trịnh Thị Thi Hậu, bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk truy tố về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng: thì từ năm 2016, Trịnh Thị Thi Hậu (sinh năm 1975) có mối quan hệ tình cảm với Nguyễn Văn Hoàng A (sinh năm 1993).

Khoảng 19 giờ ngày 17/02/2019, Trịnh Thị Thi Hậu cùng với chị Võ Thị Thanh Tr; ông Trần Anh T; ông Trần Anh V; ông Vũ Văn H và Nguyễn Văn Hoàng A tổ chức ăn uống tại quán Q. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, cả nhóm rủ nhau đến khách sạn B để hát Karaoke. Trong lúc mọi người đang hát Karaoke thì Hoàng A kéo chị Tr đi vào phòng trống bên cạnh rồi xô chị Tr ngồi xuống ghế, chị Tr đứng dậy đẩy Hoàng A qua một bên để đi ra ngoài, khi ra cửa thì thấy Hậu và T đứng ngoài hành lang trước cửa phòng. Do Hậu có quan hệ tình cảm với Hoàng A nên hỏi “Hai đứa làm gì vậy?”, đồng thời Hậu lao vào xô xát với Hoàng A. Lúc này được mọi người can ngăn nên không ai bị thương tích gì, sau đó tất cả đi về.

Khoảng 23h20 cùng ngày Hậu về đến chung cư và gọi điện thoại cho Hoàng A nói: “Tại sao em đối xử với chị như vậy?”, Hoàng A trả lời: “Để em cùng Tr lên gặp chị giải thích”. Khoảng 10 phút sau, Hoàng A chở Tr đến chung cư H và rủ Tr lên căn hộ của Hậu để nói chuyện nhưng Trâm không đồng ý nên lấy xe về trước, Hoàng A một mình lên chỗ Hậu. Khi Hoàng A đến thì Hậu đang đứng gần bàn ăn ở phòng bếp thông với phòng khách, trên bàn có một con dao nhọn, Hoàng Anh đứng đối diện, cả hai nói chuyện qua lại khoảng 01 phút thì Hậu bực tức nên đã lấy con dao nhọn trên bàn ăn, cầm dao tay phải đâm 01 nhát vào bên trái bụng của Hoàng A, nên Hoàng A gục xuống nền nhà, máu từ bụng chảy ra nhiều, thấy vậy Hậu gọi điện thoại cho V, Tr và bảo vệ Ban quản lý chung cư biết để đưa Hoàng A đi cấp cứu nhưng vì vết thương quá nặng nên Hoàng A đã tử vong. Sau đó, Hậu đến Công an thành phố Buôn Ma Thuột đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, sau khi đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo thì Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo Trịnh Thị Thi Hậu mức án 15 năm tù.

Trịnh Thị Vinh