Giết người

Cập nhật lúc: 15:04 03/08/2023

Ngày 14/7/2023, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Nguyễn Hữu Tuyến, sinh năm 1990; bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk truy tố về tội “Giết người” theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 của Bộ luật hình sự

Theo cáo trạng, Nguyễn Hữu Tuyến và chị Nguyễn Thị Ngọc Thủy chung sống với nhau như vợ chồng và có với nhau 2 người con. Quá trình chung sống, Tuyến nghi ngờ chị Thủy có quan hệ tình cảm với người khác nên xảy ra mâu thuẫn. Tối ngày 20/1/2022, sau khi đi ăn tất niên về, Tuyến đến tiệm tóc ở đường Lê Duẩn, phường Ea Tam, Tp.Buôn Ma Thuột để đón chị Thủy về nhưng. Sau đó, Tuyến điều khiển xe đi tìm thì thấy một thanh niên đang chở chị Thủy bằng xe máy trên đường Lê Duẩn nhưng đuổi theo không kịp nên Tuyến bực tức về nhà lấy một con dao rồi tiếp tục đi tìm chị Thủy. Khi đến đoạn đường Săm Brăm giao nhau với đường Bà Huyện Thanh Quan, phường Ea Tam thì Tuyến thấy chị Thủy đang trên xe taxi dừng cách Tuyến khoảng hơn 10m, Tuyến chạy đến mở cửa xe taxi rồi túm tóc chị Thủy, dùng tay, chân đấm và đá vào vùng mặt chị Thủy, rồi vật chị Thủy ngã xuống đường thì được một số người đi đường vào can ngăn nhưng Tuyến cầm dao hù dọa nên không ai dám vào can ngăn. Chị Thủy Lúc này, chị Thủy thấy anh trai của mình là anh Nguyễn Ngọc Sơn đang dừng xe ô tô ở gần đó nên nói với anh Sơn “cậu ơi cứu em với” thì anh Sơn mở cửa xe bước xuống, còn Thủy leo lên xe của anh Sơn ngồi bên tài đóng cửa lại. Lúc này, Tuyến cũng vừa đuổi kịp, tiến đến mở cửa xe ô tô rồi dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát trúng vào vùng chân trái, lưng, tay trái của chị Thủy thì chị Thủy dùng chân đạp Tuyến ra, Tuyến tiếp tục lao vào dùng dao đâm trúng ngực chị Thủy thì được anh Sơn ôm Tuyến lại. Sau khi gây án, Tuyến về nhà lấy quần áo bỏ trốn. Còn chị Thủy được người nhà đưa đi cấp cứu tại bện viện đa khoa Vùng Tây Nguyên, nhưng đã tử vong do mất máu quá nhiều. Đến ngày 23/1/2023, Tuyến đến Công an tỉnh Đắk Lắk đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin lỗi người nhà của bị hại.

Sau khi đánh giá toàn bộ tình tiết vụ án, trên cơ sở tranh tụng tại phiên tòa, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, nhân thân của bị cáo; Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Tuyến mức án 18 năm tù về tội  “Giết người”.

Vũ Văn Tú – Linh Chi