Giết người tình vì bị chia tay.

Cập nhật lúc: 22:46 25/06/2023

Năm 2019, Tạ Thanh Sơn, sinh năm 1973 và bà Lê Thị Lộc, sinh năm 1963 có quan hệ tình cảm và chung sống với nhau như vợ chồng. Đến đầu năm 2022 giữa Sơn và bà Lộc xảy ra mâu thuẫn do Sơn nghi ngờ bà Lộc có người yêu khác. Vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 06/02/2022 tại nhà bà Lê Thị Lộc, Sơn đến nói chuyện với bà Lộc để níu kéo tình cảm nhưng bà Lộc không đồng ý. Sơn bực tức và đi đến xe gắn máy lấy cái kéo – thường dùng để cắt tôn đi đến vị trí bà Lộc. Khi đến gần, Sơn dùng tay trái nắm vào cổ áo, tay phải cầm kéo đâm nhiều nhát vào lưng, vai và sau cổ của bà Lộc. Bị đâm, bà Lộc vùng chạy vào nhà thì Sơn đuổi theo, thấy vậy chị Trần Thảo Nguyên (con gái bà Lộc) đến can ngăn thì Sơn dùng kéo đâm nhiều nhát về phía chị Nguyên làm trúng vào má trái và dưới hàm trái của chị Nguyên. Lúc này, anh Trần Hải Quân từ dưới bếp chạy lên can ngăn và cùng đẩy Sơn ra khỏi nhà và đóng cửa lại. Theo kết luận giám định bà Lê Thị Lộc bị thương tích 12%, chị Trần Thảo Nguyên bị thương tích 06%. Sau khi bị đẩy ra, Sơn dùng quẹt đốt cháy 03 chiếc xe mô tô đang dựng ngoài sân nhà bà Lộc. Tổng giá trị bị thiệt hại là 28.200.000 đồng.

Sau khi đánh giá nguyên nhân, diễn biến sự việc phạm tội, các tình tiết có liên quan, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Tạ Thanh Sơn mức án 16 năm tù về tội “Giết người” và 02 năm tù về tội “Hủy hoại tài sản”. Tổng mức hình phạt mà bị cáo Sơn phải chịu là 18 năm tù.

Cái giá của sự nóng giận, không làm chủ được bản thân của bị cáo sẽ là bài học cảnh tỉnh cho những ai dám coi thường tính mạng, sức khỏe, tài sản của người khác.

Thu Hường- Khổng Hoa