Giết người vì nghiện rượu.

Cập nhật lúc: 09:39 24/08/2023

Ngày 17 tháng 8 năm 2023, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Y Biên Rmah. Sinh năm 1981, tại tỉnh Đắk Lắk. Nơi thường trú: Buôn Ariêng B, xã Ea Ral, huyện Ea Hleo, tỉnh Đắk Lắk về tội “Giết người”.

Nội dung vụ án: Y Biên Rmah là người nghiện rượu dẫn đến bị tâm thần đã đi điều trị tâm thần nhiều lần. Vào ngày 31/8/2019 Y Biên Rmah đi bộ từ rẫy của gia đình mình đến rẫy của ông Y Suân Êban mượn chiếc xe mô tô để đi tìm vợ con của mình. Y Biên Rmah điều khiển xe đến khu vực buôn Ariêng A và buôn Ariêng B để tìm vợ con nhưng không thấy. Một lúc sau Y Biên gặp mẹ vợ mình, Y Biên hỏi mẹ vợ mình có biết vợ con của mình đi đâu không thì mẹ vợ trả lời không biết. Y Biên điều khiển xe về trả cho Y Suân sau đó cầm 1 cái cuốc cán tre, lưỡi bằng kim loại đi ra đường. Trên đường đi gặp ông Võ Tự sinh năm 1947 đang điều khiển xe mô tô để đi bón phân cho tiêu. Bực tức vì không tìm thấy vợ con Y Biên đã dùng cuốc bổ nhiều nhát vào đầu ông Tự làm ông Tự tử vong tại chỗ. Sau đó bị cáo đi bộ về rẫy của gia đình mình. Mặc dù không quen biết, không có mâu thuẫn gì với ông Tự nhưng do bị cáo uống rượu quá nhiều dẫn đến bị tâm thần không điều khiển được hành vi nên đã gây ra cái chết vô cùng thương tâm cho ông Tự.

Sau khi đánh giá toàn bộ tình tiết vụ án, trên cơ sở tranh tụng tại phiên tòa, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Y Biên Rmah mức án 20 năm tù về tội “Giết người”.

Đây là bài học cảnh tỉnh cho những ai đang và đã lạm dụng rượu bia dẫn đến những ảnh hưởng về tinh thần gây ra những vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng.

Nguyễn Huờn- Khổng Hoa