Giọt nước mắt của người mẹ

Cập nhật lúc: 09:41 28/06/2022

Sáng ngày 15/6/2022, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa sơ thẩm để xét xử đối với bị cáo Nguyễn Bảo Quốc.

Theo tài liệu có trong hồ sơ vụ án thì nội dung sự việc diễn ra như sau: Khoảng 18 giờ ngày 01/01/2022 khi Nguyễn Bảo Quốc cùng anh trai là Nguyễn Bảo Hoàng và một số người khác uống rượu tại hiên nhà của Thọ ở tổ dân phố 4, phường Đạt Hiếu, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk, đến 22 giờ cùng ngày thì có Trần Hữu Lợi đến nhà ông Thọ chơi, thấy vậy Hoàng đã mời Lợi nguồi xuống uống rượu cùng nhưng Lợi không uống rồi hai bên xảy ra cãi vã và được mọi người can ngăn rồi ai đi về nhà nấy, khi đó Nguyễn Bảo Quốc đi về nhà bố mẹ sát cạnh bên nhà Hoàng để ngủ. Khoảng 05 phút sau, Lợi quay lại đứng trước cổng nhà của Hoàng chửi bới và dùng chân đạp vào cổng một lúc, thấy vậy Quốc ở trong nhà cầm một con dao bầu rồi trèo qua hàng rào để đi ra đường đến chỗ của Lợi. Thấy con cầm dao thì bà Nguyễn Thị Hồng Đỉnh đã can ngăn, nhưng Quốc vẫn tiếp tục trèo qua hàng rào ra ngoài đường. Khi thấy Quốc thì Lợi tiến lại gần thì bị Quốc cầm dao đâm một nhát trúng vào vùng ngực bên trái của Lợi, sau đó Quốc tiếp tục dùng dao đâm liên tiếp 02 nhát về phía Lợi, Lợi đưa tay phải lên đỡ làm bị thương ở tay phải, thấy Lợi bị chảy máu nên Quốc vứt dao xuống đường và đi vào nhà nói cho bà Đỉnh biết việc mình vừa đâm gây thương tích cho Lợi. Sau đó bà Đỉnh hô hào mọi người đưa Lợi đi cấp cứu với tỷ lệ 27% sức khoẻ.

Bị cáo Nguyễn Bảo Quốc tại phiên tòa

Sáng ngày 15/6/2022, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa sơ thẩm để xét xử đối với bị cáo Nguyễn Bảo Quốc. Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận và ăn năn về hành vi mà mình đã gây ra. Cũng tại phiên tòa người bị hại đã đề nghị HĐXX xem xét cho bị cáo một mức hình phạt nhẹ nhất bởi lẽ bị hại cũng là người có lỗi, do uống rượu say không làm chủ được đã gây sự, chửi bới cũng như thách thức bị cáo trước nên mới xảy ra sự việc đau lòng này. Bản thân bà Nguyễn Thị Hồng Đỉnh là người chứng kiến toàn bộ sự việc và đã cố sức can ngăn con nhưng không được để rồi hôm nay con phải rơi vào vòng lao lý, bà khóc rất nhiều và nói khi đó hai đứa say hết rồi tôi nói chúng nó đi về đi nhưng không được nếu chúng nghe lời tôi thì đâu có chuyện này, có lẽ chính bà là người đau nhất, còn sự hối hận của người con cũng đã muộn rồi.

Sau khi xem xét các chứng cứ, tài liệu được thu thập có trong hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo, người bị hại, người làm chứng tại phiên tòa, qua quá trình tranh luận. Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên bố bị cáo Nguyễn Bảo Quốc phạm tội “Giết người” và xử phạt bị cáo 12 năm tù.

Giọt nước mắt của người mẹ đã rơi, khóc cho cái giá phải trả là quá đắt do một phút không làm chủ được bản thân của người con. Sự trả giá này sẽ là bài học cảnh tỉnh cho những ai dám coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác.

Hoàng Vấn