Giọt nước mắt hối hận muộn màng

Cập nhật lúc: 15:39 01/12/2021

Sáng ngày 22/11/2021, tại Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm để xét xử bị cáo Sùng Thị Day về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm b, h khoản 4 Điều 249 Bộ luật hình sự.

Hành vi phạm tội của bị cáo được thể hiện: Vào sáng ngày 21/5/2021, một người đàn ông dân tộc Mông (không rõ nhân thân, lai lịch) gọi điện thoại cho Sùng Thị Day nói sẽ bán cho Day 01 bánh ma túy Heroine (Day gọi là thuốc trắng) và hẹn Day đến tại Km92, đường Hồ Chí Minh, thuộc địa phận huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk để giao ma túy. Sau khi nghe điện thoại của người đàn ông Day nói con trai là Mùa A Sua (sinh năm 2000) điều khiển xe mô tô hiệu Honda Blade màu trắng đen biển số 49E1-816.59 chở đến khu vực Km92, đường Hồ Chí Minh, thuộc địa phận huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk, rồi nói Sua đi về nhà, lúc nào Day gọi điện thoại thì ra đón. Đến trưa ngày 23/5/2021, Sùng Thị Day gọi điện thoại cho người đàn ông dân tộc Mông, thì được người này chỉ cho bị cáo tìm và lấy chất ma túy Heroin, Methamphetamine được bỏ trong 02 hai cái váy, cất giấu trong bụi cây ven đường ở khu vực Km92, thuộc địa phận huyện Ea H’leo. Bị cáo Sùng Thị Day tìm thấy 02 chiếc váy trong đó: 01 chiếc váy bên trong có nửa bánh Heroine (bị mất một góc) và 02 gói nylon bên trong chứa 362 viên chất ma túy màu đỏ loại Methamphetamine; 01 chiếc váy bên trong có nửa bánh Heroine. Sau khi nhận được chất ma túy, Day gọi điện thoại cho con trai là Mùa A Sua chở Sùng Thị Day về đến cầu Ea Khal, thuộc xã Cư Kbang, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk thì bị Công an huyện Ea Súp phát hiện bắt quả tang thu giữ và niêm phong tang vật.

Hành vi của bị cáo đã cấu thành tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm b, h khoản 4 Điều 249 Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát giữ nguyên quyết định truy tố như Cáo trạng và khẳng định bị cáo Sùng Thị Day đã phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, đề nghị Hội đồng xét xử: Áp dụng điểm b, h khoản 4 Điều 249, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự, xử phạt bị cáo Sùng Thị Day tù “Chung thân”.

Sau khi nghe đề nghị mức án “Chung thân” từ đại diện Viện kiểm sát, bị cáo vô cùng hối hận về hành vi phạm tội của mình, chỉ vì nghiện ma tuý mà cả gia đình bị cáo vướng vào vòng lao lý. Bị cáo đã khóc, những giọt nước mắt muộn màng chỉ xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời và chăm sóc đứa con tật nguyền.

Căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, xem xét các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và nhân thân của bị cáo, Hội đồng xét xử áp dụng điểm b, h khoản 4 Điều 249; điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 của Bộ luật hình sự.

Xử phạt: Bị cáo Sùng Thị Day 20 (Hai mươi) năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. 

Đinh Thị Tuyết – Văn Toàn