Giọt nước mắt muộn màng

Cập nhật lúc: 16:48 03/04/2024

Chiều ngày 27/03/2024, Tòa án nhân dân huyện Ea Kar mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Mai Hữu Thuận, bị Viện kiểm sát nhân dân huyện EaKar truy tố về tội “Trộm cắp tài sản” theo điểm g khoản 2 Điều 173 của Bộ luật Hình sự.

Nội dung vụ án: Do bản tính lười lao động lại muốn nhanh có tiền tiêu xài, Mai Hữu Thuận là đối tượng có 04 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” chưa được xóa án tích, nhưng bị cáo không lấy đó làm bài học để tự tu dưỡng, rèn luyện bản thân. Năm 2023 Mai Hữu Thuận, đến cư trú tại thôn 20, xã Cư Bông, trong thời gian này Thuận thường đi lang thang trên địa bàn xã Cư Bông, huyện Ea Kar để tìm nhà dân nào sơ hở thì trộm cắp tài sản. Nên trong khoảng thời gian từ ngày 09/11/2023 đến ngày 12/11/2023 Mai Hữu Thuận đã 03 lần đột nhập và nhà dân ven đường để trộm cắp tài sản là điện thoại di động mang về nhà trọ cất giấu chưa kịp tiêu thụ thì bị phát hiện, tài sản chiếm đoạt giá trị của tài sản là: 4.100.000 đồng (Bốn triệu một trăm ngàn đồng).

Tại phiên tòa bị cáo đã thành thật khai báo về hành vi phạm tội của mình. Sau khi đánh giá nhân thân, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo với mức án 02 năm 06 tháng tù.

Kết thúc phiên tòa bị cáo cúi mặt lầm lũi bước theo ra xe trở về nhà tạm giữ, những giot nước mắt muộn màng chảy dài trên gương mặt của bị cáo, có lẽ là lời xám hối, để trong thời gian chấp hành xong hình phạt, thức tỉnh lương tâm, sửa chữa những lỗi lầm của mình gây ra để trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội sau này.

Mạnh Tuân – Phan Đông