Góp tiền mua ma tuý sử dụng bị phạt tù

Cập nhật lúc: 14:33 22/10/2019

Ngày 17/10/2019, tại Trụ sở huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk xét xử vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma túy” đối với 02 bị cáo Y Nhuel Niê và Y Siêt Niê.

Các bị cáo khai nhận tại tòa.

Tại phiên toà, các bị cáo khai nhận: Khoảng 19 giờ ngày 18/6/2019, Y Nhuel Niê, sinh năm 1996 cư trú tại Buôn Yông B, xã Ea Yông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk  rủ Y Siêt Niê, sinh năm 2000 cư trú tại Buôn Gha Mah, xã Ea Yông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk đi tìm mua ma túy để sử dụng, Y Siêt đưa cho Y Nhuel 100.000 đồng để góp tiền mua. Sau đó, Y Siêt mượn xe mô tô biển số 47S1-104.81, rồi chở Y Nhuel đi thành phố Buôn Ma Thuột tìm mua ma túy về dùng. Khi đến khu vực Km3, thuộc địa phận phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột, cả hai gặp và mua của một người đàn ông (chưa rõ nhân thân lai lịch) một gói ma túy (được bỏ bên trong một vỏ bao thuốc lá nhãn hiệu Jet), với giá 300.000 đồng. Khoảng 20 giờ 45 phút cùng ngày khi Y Siêt và Y Nhuel về đến tổ dân phố 17, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc thì bị lực lượng Công an huyện Krông Pắc phát hiện và bắt quả tang cùng vật chứng.

Tại Bản kết luận giám định số 510/GĐMT-PC09 ngày 24/6/2019 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk, kết luận: Chất rắn dạng tinh thể trong suốt đựng trong một gói nylon trong suốt được niêm phong gửi giám định là ma túy, có khối lượng 0,2454 gam, loại: Methamphetamine.

Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Pắc truy tố các bị cáo về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo điểm c khoản 1 Điều 249 của Bộ luật hình sự. 

Toàn cảnh phòng xét xử

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo Y Nhuel Niê 01 (một) năm 03 (ba) tháng tù, Y Siêt Niê 01 (một) năm tù.

Bên cạnh xét xử vụ án, Hội đồng xét xử đã kết hợp lồng ghép tuyên truyền sâu rộng đến quần chúng nhân dân về những tác hại và hậu quả của ma túy gây ra đối với xã hội, đề nghị bà con nhân dân chấp hành nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác đấu tranh, phòng chống ma túy, nói không với các tệ nạn về ma túy và tuyệt đối không tham gia vào các hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển..., trái phép chất ma túy dưới mọi hình thức, cũng thông qua đó giúp cho người dân hiểu biết hơn về những chính sách, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong công tác phòng, chống tội phạm ma túy, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Phiên tòa được đông đảo quần chúng nhân dân tham dự và đồng tình ủng hộ.

Trần Thị Thúy Vịnh